Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 6 bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng gia đình bà Trần Thị Viên.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 và Phường 10 tổ chức bàn giao công trình sửa chữa nhà tình thương cho 2 hộ diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ người Công giáo hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự có các đồng chí: Đinh Huỳnh Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; Lê Thị Kim Thủy, Phó Ban Dân vận Quận ủy; Lê Thị Bửu Trang, Trưởng Ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam Quận, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Quận; Lê Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Quận; Phan Vũ Trúc Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Quận đoàn; Huỳnh Lệ Ngọc Trinh, Phó Bí thư Đảng ủy Phường; Tăng Văn Thanh Dũng, Chủ tịch UBND Phường.

Theo đó, công trình sửa chữa căn nhà thứ nhất được bàn giao cho hộ bà Trần Thị Viên, ngụ tại Phường 10, thuộc diện hộ khó khăn có đạo Công giáo, gia đình có 5 nhân khẩu, bản thân mất sức lao động, thường xuyên bệnh tật, các con làm lao động tự do, thu nhập bấp bênh. Qua rà soát và đề xuất của Ủy ban MTTQ Phường 10, Quận 6 về tình trạng nhà ở xuống cấp, căn nhà được sửa chữa hoàn tất, với kinh phí 45 triệu đồng, do Ban Vận động quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” Quận 6, Phường 10 vận động Ban Đoàn kết Công giáo Quận 6 phối hợp hỗ trợ. 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng gia đình bà Đỗ Thị Nâu. Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng gia đình bà Đỗ Thị Nâu.

Căn nhà thứ 2 được bàn giao cho gia đình bà Đỗ Thị Nâu thuộc diện hộ nghèo của Phường 10, có 6 nhân khẩu, bản thân già yếu, mất sức lao động, thường xuyên bệnh tật, các thành viên trong gia đình là lao động tự do, thu nhập thấp, trong đó có 1 người bị tai biến. Căn nhà được sửa chữa mới, hoàn thiện và bàn giao với tổng kinh phí là 46.200.000 đồng được hỗ trợ từ Ban vận động quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Phường 10.

Dịp này, các ban ngành, đoàn thể Quận và Phường 10 đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 2 hộ gia đình và gửi lời chúc mừng, chúc sức khỏe, mong các gia đình có thêm nhiều nghị lực vượt qua mọi khó khăn, ổn định cuộc sống.

Được biết, đây là 1 trong những công trình chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024 -2029, đại hội Ủy ban Đoàn kết Công giáo Thành phố thành công và kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Thu Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo