Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Quận 5: Kết nối hơn 2.000 doanh nghiệp giải ngân gói tín dụng với gần 5.500 tỷ đồng

Đồng chí Nguyễn Đức Lệnh và đồng chí Nguyễn Thị Minh Phượng chứng kiến thực hiện nghi thức ký kết

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/6, UBND Quận 5 tổ chức hội nghị đối thoại, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn quận năm 2024. Đến dự có Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh TPHCM Nguyễn Đức Lệnh; Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 5 Nguyễn Thị Minh Phượng.

Năm 2023, Quận 5 đã kết nối gần 5.000 doanh nghiệp trên địa bàn với ngân hàng và giải ngân gần 16.000 tỷ đồng. Trong 4 tháng đầu năm 2024, Quận 5 đã kết nối hơn 2.000 doanh nghiệp trên địa bàn giải ngân gói tín dụng với gần 5.500 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Phượng cho biết năm 2024, Quận 5 tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình kết nối các ngân hàng, tổ chức tín dụng để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Quận 5 giai đoạn 2020 – 2025. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Phượng cũng cho hay, tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản hồi, góp ý, hiến kế của các doanh nghiệp, quận sẽ nghiên cứu, đề ra những giải pháp hiệu quả, thiết thực hơn để từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền, tạo ra một môi trường đầu tư kinh doanh thực sự thông thoáng, cởi mở, công khai, minh bạch, thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.

Tại hội nghị, Quận 5 thực hiện ký kết chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp với các nội dung như: Gói ưu đãi chương trình không dùng tiền mặt; Gói ưu đãi vay vốn cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Theo đó, Phòng Kinh tế Quận 5 ký kết với Quỹ tín dụng Nhân dân Chợ Lớn và 17 chi nhánh ngân hàng thương mại đăng ký tham gia hỗ trợ doanh nghiệp; Gói ưu đãi chương trình không dùng tiền mặt cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thương nhân tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn Quận 5; Gói hỗ trợ cấp tài khoản cho thanh thiếu niên, các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công đủ điều kiện mở tài khoản ngân hàng.

Ngoài ra, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Quận Đoàn Quận 5 đã ký kết với 5 chi nhánh ngân hàng thương mại để hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Quỹ tín dụng Nhân dân Chợ Lớn ký gói vay trực tiếp cho 3 hộ kinh doanh, với tổng số tiền vay 2,1 tỷ đồng; Ngân hàng Viettin chi nhánh 5 và chi nhánh 6 ký gói vay trực tiếp cho 3 doanh nghiệp tại Quận 5 với tổng số tiền vay vốn 369 tỷ đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo