Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 4: Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Trường Tiểu học Đặng Trần Côn

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được thực hiện với hình thức gần gũi, trực quan sinh động cho giáo viên, học sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/9, Trường Tiểu học Đặng Trần Côn tổ chức lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Bí thư Quận ủy Quận 4 đã đến dự.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được Trường Tiểu học Đặng Trần Côn thực hiện dưới hình thức là một bức tường dài trong khuôn viên trung tâm của trường, được vẽ tranh như một câu chuyện kể về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác. Cụ thể, các mảng tường thể hiện hình ảnh Làng Sen nơi Bác được sinh ra đến Bến Nhà Rồng nơi Bác ra đi tìm được cứu nước trên con tàu Amiral Latouche Tréville.

Sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, Bác trở về nước và chọn Pác Bó, Cao Bằng để xây dựng căn cứ địa cách mạng đầu tiên. Để rồi ngày 02/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Cuối cùng là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi yên nghỉ của Bác Hồ và là nơi hội tụ tình cảm và niềm tin của đồng bào cả nước.

Bên cạnh đó, để học sinh có thể đọc sách, truyện về Bác bất cứ chỗ nào trong khuôn viên trường, ngoài các tủ sách di động, các bàn đọc được bố trí linh hoạt trong khuôn viên sân, nhà trường còn thiết kế các ống treo sách trên các cây xanh trong sân trường nhằm tạo sự thích thú, tò mò khám phá các quyển sách mới của học sinh. Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cũng được gắn các mã QR code để giáo viên, phụ huynh có thể kết nối trực tuyến nhằm nghiên cứu về những tác phẩm nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: “Đường Kách Mệnh”, “Nhật ký trong tù”, “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”, “Bản tuyên ngôn độc lập”, “Bản Di chúc”, các ca khúc ca ngợi Hồ Chủ tịch…

Phát biểu tại lễ ra mắt, cô Phạm Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Trần Côn cho biết, việc ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức to lớn đối với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nhà trường. Nhà trường mong muốn công trình sẽ là nơi để cán bộ, giáo viên, người lao động, phụ huynh và học sinh có thể tìm hiểu về những tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như những cột mốc lịch sử của tổ chức Đảng và của đất nước. Đây còn là một trong các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tạo được sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo