Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Đồng chí Đỗ Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN Quận 4 trao Giấy khen cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/1, UBND - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 4 tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027” và Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” trên địa bàn Quận 4. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4; Nguyễn Thùy Trinh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4.

Sau 5 năm thực hiện, Đề án 938 và 939 đã được Quận 4 tập trung thực hiện có hiệu quả thiết thực; khẳng định tính đúng đắn, phù hợp, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ và yêu cầu thực tiễn. Việc thực hiện mục tiêu của các Đề án đã thúc đẩy, vận động cộng đồng chung tay hỗ trợ phụ nữ và giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em; nâng cao vai trò tham gia quản lý Nhà nước của các cấp Hội phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh chịu nhiều tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Đề án 938 được Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 938 Quận 4 thực hiện dựa trên quan điểm lấy phụ nữ làm trung tâm, vừa là chủ thể hành động, vừa là đối tượng thụ hưởng, đảm bảo giải quyết được một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, lồng ghép trong các hoạt động, đến nay Quận 4 đã tổ chức hơn 154.000 cuộc tuyên truyền với hơn 300.000 lượt người được cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng về giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật; về giáo dục làm cha mẹ; khả năng, vai trò của phụ nữ trong bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Đối với Đề án 939 về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, trong 5 năm qua, Hội LHPN Quận 4 đã tổ chức trên 520 cuộc tuyên truyền, lớp tập huấn về hỗ trợ kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho hội viên, phụ nữ… Đến nay, đã có hơn 300 hội viên, phụ nữ được các cấp Hội giới thiệu vay vốn, trao tặng phương tiện sinh kế với tổng số tiền trên 3,1 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội LHPN quận cũng đã thường xuyên tổ chức các phiên chợ kết nối, giới thiệu sản phẩm của hội viên, phụ nữ; thành lập Câu lạc bộ Phụ nữ khởi nghiệp và ra mắt thành công “Điểm giới thiệu sản phẩm và tư vấn, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh” trên địa bàn quận.

Dịp này, UBND Quận 4 đã trao Giấy khen cho 14 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án 938 giai đoạn 2017 – 2022. Hội LHPN Quận 4 cũng đã tuyên dương 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án 939 giai đoạn 2017 – 2022.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo