Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024

Quận 4: Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa chính quyền với hộ kinh doanh

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/9, UBND Quận 4 tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa chính quyền Quận 4 với hộ kinh doanh. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Quận 4.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thi, Trưởng Phòng Tổng hợp và Kiểm soát nội bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM thông tin về kết quả thẩm định, hỗ trợ kết nối vay vốn theo đề nghị của 32 trường hợp hộ kinh doanh có nhu cầu vay tín chấp với số vốn từ 50 đến 300 triệu đồng.

Song song đó, các hộ kinh doanh đã có 40 lượt ý kiến xoay quanh các nội dung như: đăng ký thêm giấy phép kinh doanh tại địa chỉ mới với mặt hàng kinh doanh mới; điều kiện, phạm vi được hỗ trợ vay vốn; quy định về mở tài khoản ngân hàng đối với hộ kinh doanh; đề xuất giảm thuế do khó khăn trong hoạt động kinh doanh những năm gần đây; các thủ tục hành chính về cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đổi trụ sở mới…

Hộ kinh doanh trình bày các ý kiến thắc mắc về thuế. Hộ kinh doanh trình bày các ý kiến thắc mắc về thuế.

Các ý kiến, vướng mắc của các hộ kinh doanh đã được đại diện các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thuộc quận và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Quận 4 ghi nhận, giải đáp cụ thể tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, thời quan qua, quận đã kịp thời thực hiện việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa chính quyền với hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn để kịp thời lắng nghe ý kiến của các hộ kinh doanh liên quan đến nghĩa vụ thuế, các chính sách tiếp cận vay vốn và các ý kiến, góp ý cũng như những tâm tư, mong muốn được khắc phục vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng chí đề nghị các cơ quan, ban, ngành của quận kịp thời ghi nhận các ý kiến, nhu cầu được hỗ trợ trong thời gian tới của các hộ kinh doanh và phản hồi sớm nhất có thể; tổng hợp, kiến nghị lên cấp trên đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố…

Tâm Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo