Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Quận 4: Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa lãnh đạo với khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Đồng chí Nguyễn Quốc Thái phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/10, Quận ủy Quận 4 tổ chức Hội nghị lãnh đạo Quận 4 gặp gỡ, tiếp xúc với khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quốc Thái, Bí thư Quận ủy Quận 4; Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND Quận 4.

Từ năm 2020 đến nay, hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của quận tổ chức nhiều hoạt động phong phú gắn với những công trình, phần việc hiệu quả, huy động được sự tham gia, chung tay thực hiện của các cá nhân tiêu biểu, các chức sắc, chức việc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, người có uy tín ở khu dân cư trong xây dựng và phát triển quận. Cụ thể, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng đi vào thực chất thông qua nhiều mô hình, công trình tiêu biểu như: “Giàn hoa khu phố tôi”, “Bức tường văn minh đô thị”, “Giáo họ sạch - xanh - thân thiện môi trường”...

Các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm và Nhân dân đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền hơn 30 tỷ đồng. Qua đó, quận đã xây 2 nhà tình nghĩa, 45 nhà tình thương, chống dột 89 căn, tặng 1.478 học bổng Nguyễn Hữu Thọ, 101 phương tiện đi học, 40 phương tiện sinh kế, 881 thẻ BHYT, hơn 27.000 phần quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn... Bên cạnh đó, quận đã thực hiện 50 cuộc giám sát cấp quận, 239 cuộc giám sát cấp phường; tổ chức 281 hội nghị nhân dân cấp quận và phường, phản biện 106 dự thảo văn bản của chính quyền cùng cấp. Trên 98% ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền được ghi nhận, giải quyết và trả lời tiếp thu theo quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết cho sự phát triển của quận trong thời gian tới như: giải pháp vận động, gắn kết ban quản trị, người dân đang sinh sống tại các chung cư cao tầng; đề xuất công tác chỉnh trang đô thị, hạ tầng cơ sở và môi trường; giải pháp thu hút khách du lịch đến với Quận 4; giải pháp chăm lo đời sống tinh thần cho Nhân dân; chương trình về nguồn dành cho kiều bào; đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp phép, sửa chữa cơ sở tôn giáo…

Các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp hiệu quả nhằm xây dựng quận phát triển. Các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp hiệu quả nhằm xây dựng quận phát triển.

Đồng chí Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND Quận 4 đã trực tiếp tiếp thu, ghi nhận và trả lời các kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của quận; đồng thời, định hướng, phân tích những công tác, công trình trọng tâm, trọng điểm của quận sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Bí thư Quận ủy trân trọng ghi nhận và cảm ơn những tình cảm, đóng góp rất có ý nghĩa, tâm huyết của các đại biểu. Đồng chí đề nghị MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức thành viên tiếp tục lắng nghe, tổng hợp ý kiến, nguyện vọng của đại biểu khối đại đoàn kết toàn dân tộc để gửi các cấp có thẩm quyền giải quyết; tích cực giám sát kết quả giải quyết nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ số nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cao nhất cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thái cũng lưu ý, cần thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, duy trì thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó với các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào có đạo, đồng bào các dân tộc, kiều bào, thân nhân kiều bào. Các đơn vị cần tiếp tục mời gọi kiều bào đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận tham gia cùng quận, phường nhằm phát huy vai trò của kiều bào trong việc góp ý, hiến kế vào sự phát triển chung của quận…

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo