Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024

Quận 4: Hỗ trợ vốn vay cho 352 lượt đoàn viên khối trường học với số tiền hơn 12,6 tỷ đồng

Đồng chí Lê Thị Kim Thúy trao Cờ thi đua của LĐLĐ TPHCM đến 2 tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 4 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024 và triển khai phương hướng hoạt động Công đoàn năm học 2024 - 2025. Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM; Nguyễn Thùy Trinh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4.

Trong năm học 2023 - 2024, các nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn khối trường học Quận 4 được triển khai thực hiện hiệu quả. LĐLĐ Quận 4 đã đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên với đa dạng hình thức, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, LĐLĐ quận cũng thường xuyên giám sát việc thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với đội ngũ giáo viên như hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hộ lao động, trang thiết bị dạy và học…

Năm học vừa qua, 37/37 Công đoàn các trường học cũng đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm học 2023 - 2024 đảm bảo đúng quy trình, đúng kế hoạch. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội lớn như “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề thi thợ giỏi”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… được đoàn viên khối trường học hưởng ứng và thi đua sôi nổi, tích cực.

Ngoài ra, Công đoàn các cấp đã chung tay đóng góp, xây dựng các nguồn chăm lo như học bổng Nguyễn Đức Cảnh, phong trào “Nuôi heo đất”… với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, LĐLĐ quận còn phối hợp với Tổ chức Tài chính vi mô CEP hỗ trợ vốn vay cho 352 lượt đoàn viên khối trường học với số tiền hơn 12,6 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thùy Trinh trao Bằng khen đến 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Đồng chí Nguyễn Thùy Trinh trao Bằng khen đến 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Thúy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của công đoàn khối trường học Quận 4; đồng thời, đề nghị công đoàn các trường học cần chủ động xây dựng chương trình hành động của công đoàn cơ sở, nhất là những việc cần làm ngay trong giai đoạn đầu năm học 2024 - 2025 trên tinh thần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, luôn năng động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn. Đồng chí cũng nhấn mạnh, công đoàn các trường học cần tiếp tục xây dựng và sáng tạo hơn nữa trong việc thực hiện các công trình, phần việc nhằm nâng cao chất lượng công tác; tích cực nghiên cứu thêm nhiều mô hình hay, thiết thực, hỗ trợ, giảm bớt các khó khăn, bất cập của đội ngũ giáo viên trên địa bàn.

Dịp này, LĐLĐ Thành phố đã trao Cờ thi đua cho 2 tập thể; Bằng khen cho 6 tập thể và 2 cá nhân đạt thành tích hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024. LĐLĐ Quận 4 cũng đã trao Giấy khen cho 24 tập thể và 7 cá nhân đạt thành tích hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024.

Phương Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo