Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Quận 4: Gặp gỡ, đối thoại với chi hội phụ nữ khu phố

Đồng chí Đỗ Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN Quận 4 phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 21/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 4 tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Thường trực Hội LHPN quận với chi hội phụ nữ khu phố. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4.

Thời gian qua, công tác xây dựng bộ máy cán bộ của tổ chức luôn được Hội LHPN Quận 4 quan tâm, thực hiện nhằm đẩy mạnh hiệu quả, chất lượng hoạt động của các chi hội, tổ hội phụ nữ ở cơ sở. Hội thường xuyên tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, các kỹ năng nâng cao công tác cho cán bộ cơ sở Hội như: kỹ năng tuyên truyền, vận động, tập hợp phụ nữ trong xây dựng tổ chức Hội; ứng dụng công nghệ trong công tác Hội; lớp anh văn cơ bản “Happy English”…

Hội đã thành lập các chi hội, câu lạc bộ phụ nữ chung cư, nữ chủ nhà trọ nhằm tập hợp các nhóm phụ nữ đặc thù, từ đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết các nhu cầu của phụ nữ. Bên cạnh đó, Hội thường xuyên cải tiến, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội; đã tuyên truyền rộng rãi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cùng các hoạt động của Hội trên các trang mạng xã hội, qua đó nhận được sự quan tâm, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ trên địa bàn quận tham gia. Đến nay, Hội LHPN Quận 4 đã phát triển hơn 1.500 hội viên, nâng tổng số hội viên là 41.927 người.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về những giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, về nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ như: nâng cao công tác tập hợp phụ nữ, phát triển và quản lý hội viên; nâng cao năng lực đội ngũ chi hội, tổ hội đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong thời đại 4.0; nâng cao công tác hoạt động của Hội sau khi thực hiện chủ trương sắp xếp khu phố…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN Quận 4 trân trọng ghi nhận các ý kiến đóng góp, đề xuất của các đại biểu; các ý kiến sẽ được tổng hợp, xem xét nhằm kịp thời định hướng cụ thể cho các cấp Hội trong thực hiện hiệu quả hoạt động Hội và phong trào phụ nữ thời gian tới.

Tâm Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo