Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 4: Đa dạng các hoạt động bổ ích, gần gũi dành cho thanh thiếu nhi trong mùa hè 2024

Đồng chí Lương Sĩ Nhân và đồng chí Tô Phương Thảo trao Bằng khen của Thành Đoàn cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/8, Ban Chỉ đạo Hoạt động hè Quận 4 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè và các chiến dịch tình nguyện hè năm 2024. Tham dự có các đồng chí: Lương Sĩ Nhân, Phó Ban Tổ chức - Kiểm tra Thành Đoàn TPHCM; Nguyễn Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4; Tô Phương Thảo, Bí thư Quận Đoàn 4.

Sau thời gian triển khai, Ban Chỉ đạo Hoạt động hè quận và 13 phường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho thanh thiếu nhi học tập, vui chơi bổ ích, lành mạnh và đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, toàn quận có 1.503 đoàn viên, thanh niên tham gia vào các chiến dịch tình nguyện hè: “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hoa phượng đỏ” và “Mùa hè xanh”. Các hoạt động, phong trào của ban chỉ đạo hoạt động hè quận, phường tập trung công tác chăm lo cho thiếu nhi, nhất là đối tượng trẻ em mồ côi, khó khăn.

Quận 4 cũng tăng cường các hoạt động, hội thi trực tuyến trên các trang mạng xã hội, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, ý thức chấp hành các quy định pháp luật bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động cho thiếu nhi. Tổ chức các “Hành trình thành phố tôi yêu”, “Hành trình khám phá tri thức”, “Hành trình chuyến xe tri thức”… tham quan các địa chỉ đỏ, bảo tàng lịch sử trong và ngoài địa bàn quận cho trên 1.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Bên cạnh đó, quận đã quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền phong trào “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một quyển sách hay, một tấm gương sáng” thông qua hoạt động giới thiệu, nhân rộng gương điển hình và đăng tải thường xuyên trên trang mạng xã hội. Ban Chỉ đạo Hoạt động hè quận, phường đã tổ chức đa dạng các ngày hội, đợt hoạt động cao điểm như: “Chiến sĩ tình nguyện xung kích phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội”, “Thanh niên Quận 4 với chuyển đổi số”, “Chiến sĩ tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông”, hội thi “Rung chuông vàng”… đã mang lại nhiều kiến thức về pháp luật, kỹ năng sống, công nghệ thông tin… gắn với thực tiễn cuộc sống hàng ngày của đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng trao Giấy khen đến các tập thể đạt thành tích xuất sắc. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng trao Giấy khen đến các tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Công tác tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, phát động phong trào rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thanh thiếu nhi luôn được chú trọng đầu tư thực hiện với đa dạng các hình thức như: phổ cập bơi cho các em thiếu nhi; tổ chức các lớp kỹ năng sống; các buổi workshop, trải nghiệm làm bánh, pha chế nước uống… Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc quận tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động lắng nghe tiếng nói trẻ em nhằm nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư tình cảm của các em thiếu nhi; qua đó, có giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, có 2 tập thể được nhận Bằng khen của UBND TPHCM; 8 tập thể và 16 cá nhân được nhận Bằng khen của Thành Đoàn TPHCM; 11 tập thể và 10 cá nhân được nhận Giấy khen của UBND Quận 4 vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2024. Ngoài ra, Quận Đoàn 4 cũng đã trao 30 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo