Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Chú trọng tạo nguồn phát triển Đảng, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu gọi đảng viên nhập ngũ năm 2024

Đồng chí Lê Văn Chiến phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/3, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) Quận 4 tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Thượng tá Tăng Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thành phố; Nguyễn Quốc Thái, Bí thư Quận ủy; Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND Quận 4.

Thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2023, Hội đồng NVQS Quận 4 đã chủ động tham mưu cho Quận ủy, UBND quận kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Cụ thể, quận đã tuyển 160 công dân chuyển giao đến các đơn vị: Lữ đoàn 434/Quân đoàn 4; Lữ đoàn 957/Vùng 4 Hải quân; Trung đoàn Gia định/Bộ Tư lệnh Thành phố; Công an Thành phố. Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân cả 2 cấp. Trong đó, có 2 đồng chí là đảng viên nhập ngũ; đoàn viên là 158 đồng chí; 53 công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; công dân có sức khỏe loại 1, loại 2 là 96 công dân.

Ngoài ra, công tác vận động, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự trước, trong và sau giao quân từng bước nâng dần chất lượng, mang lại hiệu quả cao. Công tác sơ tuyển sức khỏe và khám sức khỏe cũng được quan tâm, tổ chức thực hiện đồng bộ giữa các ban ngành, đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe của công dân nhập ngũ. Hội đồng NVQS Quận 4 cũng đã tổ chức tốt Hội trại tòng quân và Lễ giao, nhận quân, đảm bảo sự trang nghiêm, long trọng, đúng quy định nhưng vẫn đảm bảo an toàn, đoàn kết, tiết kiệm, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân. Công tác chăm lo chính sách hậu phương quân đội cho công dân chuẩn bị nhập ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về tiếp tục được thực hiện chu đáo, thiết thực.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thái tuyên dương các tập thể có thành tích xuất sắc. Đồng chí Nguyễn Quốc Thái tuyên dương các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Chiến đề nghị Hội đồng NVQS quận, phường, các phòng, ban, ngành đoàn thể thực hiện rà soát, kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân hạn chế trong công tác quản lý nguồn, quản lý nhân hộ khẩu, xác minh lập hồ sơ nghĩa vụ quân sự; hoàn chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật, xử lý nghiêm các trường hợp chống khám sơ tuyển, khám tuyển và lệnh gọi nhập ngũ (nếu có) mà không có lý do chính đáng. Đồng chí lưu ý cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách liên quan đến quân sự, nhất là Luật Nghĩa vụ quân sự; công tác tuyên truyền phải thực hiện thường xuyên, kịp thời, sinh động hấp dẫn, để nâng cao nhận thức và khơi dậy ý thức trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đồng chí Lê Văn Chiến đề nghị các đơn vị chú trọng công tác tạo nguồn phát triển Đảng để bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu gọi đảng viên nhập ngũ cho năm 2024 và những năm tiếp theo; phải nghiên cứu, nỗ lực khắc phục những hạn chế nhằm tiệm cận với các chỉ tiêu, bình quân chung của Thành phố; đồng thời, tổ chức kiện toàn Hội đồng NVQS quận, phường và phân công các thành viên của quận phụ trách 13 phường trong thực hiện và chỉ đạo công tác tuyển quân hàng năm đạt kết quả cao.

Dịp này, UBND Quận 4 đã tặng Giấy khen cho 25 tập thể đơn vị, 12 gia đình và 37 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo