Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Quận 4: Bốc thăm chọn 18 cá nhân xác minh tài sản, thu nhập năm 2024

Tổ công tác tiến hành bốc thăm chọn người được xác minh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/9, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 4 tổ chức Hội nghị bốc thăm chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4.

Tại hội nghị, đồng chí Lâm Toàn Thắng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 4 đã nêu mục đích, yêu cầu, phổ biến quy trình, phương pháp, xác định người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập. Trong đó, đối tượng xác minh là người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc quận; người đang công tác tại các cơ quan đơn vị dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực; người thuộc diện kê khai tài sản thu nhập. Hình thức lựa chọn người được xác minh là lựa chọn ngẫu nhiên bằng việc bốc thăm…

Việc xác minh tài sản, kê khai thu nhập là để kiểm tra, làm rõ nội dung kê khai, xem xét, đánh giá, kết luận về tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai. Thông qua đó, tăng cường công tác phòng ngừa tham nhũng và phục vụ công tác cán bộ, kịp thời phát hiện tham nhũng, ngăn chặn hành vi tẩu tán tài sản tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong công tác kê khai, công khai và kiểm soát tài sản, thu nhập.

Kết quả, hội nghị đã chọn ra 18/139 cá nhân thuộc diện xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo