Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Vinh danh 124 gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu Quận 11 năm 2023

Giao lưu với các gương điển hình Nhà giáo trẻ tiêu biểu Quận 11 tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 20/11, Quận Đoàn 11 tổ chức tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Quận 11 năm 2023”.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Thành Đoàn; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11; Nguyễn Thị Mai Trang, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 11; Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11; Đặng Hiếu, Bí thư Quận đoàn Quận 11; Nguyễn Thị Ngọc Đoan, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11.

Trong nhiều năm qua, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã thực hiện và duy trì triển khai phong trào “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” do Ban Thường vụ Thành Đoàn phát động. Qua quá trình triển khai, phong trào đã tạo môi trường rèn luyện giúp cho đoàn viên là giáo viên, giảng viên trẻ chia sẻ những bài giảng từ trái tim, những sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy để đóng góp vào sự phát triển của ngành giáo dục Quận 11, các nội dung của phong trào đã trở thành việc làm thường xuyên của đoàn viên là giáo viên, giảng viên trên địa bàn Quận.

Qua 15 năm triển khai, giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Quận đã tuyên dương hơn 500 gương điển hình, góp phần lan tỏa đến các cơ sở giáo dục; tạo phong trào thi đua sôi nổi trong giáo viên, giảng viên trẻ. Minh chứng cho sức sống của phong trào là sự nhiệt huyết, yêu nghề của những giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu tiếp tục phát huy, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp giáo dục và sự phát triển của Quận nhà.

Không chỉ dừng lại ở đó, đoàn viên là giáo viên, giảng viên trẻ còn phát huy sức trẻ, khả năng sáng tạo trong hoạt động chuyên môn và năng động trong việc tham gia các hoạt động Đoàn – Hội – Đội. Sau nhiều năm triển khai, phong trào “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” đã lan tỏa đến các chi đoàn giáo viên trên địa bàn Quận, tạo phong trào thi đua sôi nổi, trở thành một mục tiêu phấn đấu của đoàn viên là giáo viên, giảng viên trẻ hàng năm.

Năm 2023, toàn Quận 11 có 124 thầy, cô giáo được xét chọn và tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”. Các cá nhân không chỉ là những nhà giáo trẻ có sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học, mà còn có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, bằng chuyên môn, bản lĩnh và sự yêu nghề, tiếp tục bám trường, bám lớp, nỗ lực cống hiến vì các em học sinh thân yêu.

Các đồng chí lãnh đạo tuyên dương 124 gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu Quận 11 năm 2023. Các đồng chí lãnh đạo tuyên dương 124 gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu Quận 11 năm 2023.

Tại lễ tuyên dương, các đại biểu đã được giao lưu với 4 nhà giáo trẻ tiêu biểu đại diện cho các cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT. Đó là cô Trần Thị Thu Trang, giáo viên trường Mầm non Phường 14; thầy Lưu Hoàng Phúc, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Lạc Long Quân; thầy Trần Anh Khoa, Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Hậu Giang; cô Đỗ Ngọc Quỳnh Như, giáo viên Trường THPT Nguyễn Hiền.

Có thể nói, mỗi đồng chí đều có một sở trường công tác riêng, tuy nhiên điểm chung ở cả 4 đồng chí đều là những giáo viên trẻ có tâm huyết, tận tụy và cống hiến với nghề; luôn là tấm gương trong việc tham gia và tổ chức hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, hỗ trợ hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tại các đơn vị đang công tác.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Thị Mai Trang nhấn mạnh: “Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” là dịp để động viên, cổ vũ các thầy cô giáo trẻ viết tiếp chặng đường truyền đạt kiến thức và giáo dục nhân cách cho lớp trẻ góp phần quan trọng, quyết định cho sự phát triển đất nước. Ban Thường vụ Quận ủy mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục trau dồi kiến thức chuyên môn, hăng say học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, chủ động vượt qua khó khăn, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người. Đồng thời, phát huy tinh thần nêu gương, tính tiên phong, gương mẫu trong mỗi nhà giáo; không ngừng nâng cao năng lực và phẩm chất người giáo viên; chú trọng nâng cao năng lực, kỹ năng của học sinh trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số hiện nay. Lãnh đạo quận kỳ vọng các thầy giáo, cô giáo trẻ luôn là những người định hướng, dẫn dắt, truyền thụ, đồng hành và luôn dành cả tấm lòng vì các em học sinh với tinh thần tiên phong, tự nguyện và dấn thân, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và luôn sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách”. 

Dịp này, Quận đoàn 11 đã vinh danh 124 thầy cô giáo trẻ tiêu biểu được công nhận danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Quận 11 năm 2023”.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo