Thứ Bảy, ngày 14 tháng 9 năm 2024

Quận 11: Tưởng nhớ và Tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc

Đoàn đại biểu do đồng chí Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy tiến hành dâng hương và dâng hoa tại Bia tưởng niệm liệt sĩ Phường 16.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/8, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 đã tổ chức 3 đoàn đại biểu dâng hương và dâng hoa tại các đài liệt sĩ trên địa bàn quận. Các địa điểm gồm Bia tưởng niệm liệt sĩ Phường 16, Bia tưởng niệm An ninh T4 và Đài tưởng niệm liệt sĩ Quận 11.

Đây là hoạt động thường niên nhằm thể hiện sự kính trọng và tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 11 đối với những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đoàn đại biểu do đồng chí Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy dẫn đầu đã tiến hành dâng hương và dâng hoa tại Bia tưởng niệm liệt sĩ Phường 16. Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những người con ưu tú của dân tộc. Những bó hoa tươi thắm và những nén hương thơm được đặt trước Bia tưởng niệm liệt sĩ như những biểu tượng của lòng biết ơn và sự tôn kính đối với những cống hiến to lớn mà các liệt sĩ đã dành cho đất nước.

Đoàn đại biểu thứ hai, do đồng chí Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Bia tưởng niệm An ninh T4. Đồng chí Trần Hải Yến nhấn mạnh, việc tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, không chỉ thể hiện lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ mà còn là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước và lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Đây cũng là cơ hội để các cán bộ, công chức, viên chức trong quận nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn đại biểu do đồng chí Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đến dâng hương, dâng hoa tại Bia tưởng niệm An ninh T4. Đoàn đại biểu do đồng chí Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đến dâng hương, dâng hoa tại Bia tưởng niệm An ninh T4.

Tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Quận 11, đoàn đại biểu do đồng chí Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, dẫn đầu đã dâng hương trong không khí trang trọng, thể hiện sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc của chính quyền và nhân dân Quận 11 đối với các anh hùng liệt sĩ. Đoàn đã thắp những nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các liệt sĩ, nguyện cầu cho hương hồn các anh hùng được yên nghỉ vĩnh hằng và mong cho đất nước ngày càng phát triển, hùng mạnh.

Lễ dâng hương và dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ là một trong những hoạt động quan trọng nhằm tôn vinh và tưởng nhớ những anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đồng thời, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi người dân Quận 11. Đây là một truyền thống tốt đẹp, thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng đối với những người đã ngã xuống vì sự độc lập và tự do của dân tộc.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo