Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Trường Trương Vĩnh Ký đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Cờ Thi đua của Chính phủ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho thầy Trần Văn Hiếu - Chủ tịch Hội đồng trường

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/12, Trường Tiểu học - THCS - THPT Trương Vĩnh Ký tổ chức Lễ hội truyền thống lần thứ 27 năm học 2023-2024 và Lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ.

Tham dự có các đồng chí: PGS.TS Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11; Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11.

Nhằm giáo dục học sinh nhận thức được ý nghĩa ngày truyền thống đồng thời hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp danh nhân Trương Vĩnh Ký, nối gót tiền nhân, cố gắng học tập để trở thành người có ích cho đất nước, Lễ Hội truyền thống của Trường TH, THCS và THPT Trương Vĩnh Ký đã được tổ chức vào ngày 1/12 dành cho cấp Tiểu học và ngày 2/12 cho cấp Trung học.

Phát biểu ôn truyền thống, thầy Phan Văn Thanh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, các thế hệ thầy cô giáo, học sinh của trường đã cùng nhau nỗ lực, phấn đấu gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp giáo dục, Trường Tiểu học – THCS - THPT Trương Vĩnh Ký đã khẳng định vị trí của mình trong hệ thống giáo dục phổ thông ở TPHCM; tạo được sự tin yêu của đông đảo phụ huynh, học sinh trong và ngoài Thành phố. Lễ hội truyền thống lần thứ 27 năm nay, Nhà trường vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND TPHCM vì những nỗ lực tích cực đã đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương và Thành phố. Chúng ta ôn lại những giá trị truyền thống của các bậc tiền nhân để noi theo và tự hào những thành quả đã đạt được, từ đó, chúng ta phải luôn nỗ lực học tập và rèn luyện hơn nữa, phát huy những phẩm chất tốt đẹp và khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của quận và TPHCM trong thời gian tới”.

Lễ hội truyền thống được tổ chức gồm 2 phần: phần Lễ với các nghi thức trang trọng như: các hoạt động ôn lại Cuộc đời danh nhân văn hóa Trương Vĩnh Ký, trao khen thưởng cấp Nhà nước, vinh danh các tập thể và cá nhân tiêu biểu và kết thúc với nghi thức dâng hương tưởng niệm 186 năm Ngày sinh của danh nhân Trương Vĩnh Ký; phần Hội với nhiều loại hình phong phú như: các hoạt động vui chơi cho các em học sinh khối Tiểu học, khối THPT như thể dục thể thao, cắm hoa, trình diễn trang phục “Rộn ràng sắc Xuân” từ khối lớp 6 đến 12; Gánh hàng rong; cuộc thi sáng tạo Robot của trường Trương Vĩnh Ký; Đố vui về danh nhân Trương Vĩnh Ký… Đặc biệt, phần Hội năm học 2023 - 2024 còn là sự đua tài, khoe sắc của 70 lều trại và 70 bếp ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình”. Các hoạt động này được học sinh hào hứng tham gia và cổ vũ nồng nhiệt.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Đại diện Ban Lãnh đạo nhà trường Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Đại diện Ban Lãnh đạo nhà trường

PGS.TS Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chúc mừng tập thể thầy cô, học sinh của trường với những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Cờ Thi đua của Chính phủ. Đây là sự minh chứng cho thành quả lao động không ngừng nghỉ của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường.

Đồng chí Dương Anh Đức đánh giá cao những thành quả đã đạt được của nhà trường, đồng thời bày tỏ mong muốn trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu để mang đến những thành tích mới, tiếp tục tận tâm, tận lực vun đắp cho sự nghiệp trồng người; đóng góp công sức, trí tuệ vì sự nghiệp giáo dục chung của Thành phố.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo