Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11 tổ chức Hội thi “Nét vẽ xanh” lần thứ 26

Thí sinh tham gia hội thi “Nét vẽ xanh” Quận 11 năm học 2022 - 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/3, Trung tâm Văn hóa – Thể thao Quận 11 và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp tổ chức Hội thi “Nét vẽ xanh” Quận 11 lần thứ 26, năm học 2022 - 2023.

Tham dự lễ khai mạc hội thi có các đồng chí: Thạc sĩ Nguyễn Thị Như Trang, Trưởng phòng mạng lưới Thư viện khoa học Tổng hợp TPHCM; Bùi Quang Tuyến, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận; Nguyễn Thị Ngọc Đoan, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận; Ngô Quang Trường, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT quận.

Hội thi “Nét vẽ xanh” là sân chơi nghệ thuật bổ ích, lành mạnh, mang tính giáo dục cao về thẩm mỹ và hỗ trợ các nội dung giáo dục trong nhà trường; hướng các em thiếu nhi đến cái đẹp để hoàn thiện nhân cách, nhằm mục tiêu phát triển trí tưởng tượng, cảm xúc của các em về cuộc sống xung quanh. Với những nét mới và sự đa dạng trong thể loại, hội thi “Nét vẽ xanh” mang lại niềm vui và là cơ hội để các em thiếu nhi được thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng hội họa. Hội thi quy tụ hơn 450 em học sinh đến từ các trường Tiểu học, trường THCS trên địa bàn quận.

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT Quận 11 Ngô Quang Trường cho biết: “Hướng tới mục tiêu giáo dục thẩm mỹ, hỗ trợ các nội dung giáo dục trong nhà trường dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên - nhi đồng và mẫu giáo, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em nhằm phát huy khả năng sáng tạo, phát triển tư duy và vận dụng các kỹ năng, sân chơi nghệ thuật “Nét vẽ xanh” được tổ chức hàng năm. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống giúp cho các em học sinh hiểu biết thêm về tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng Việt Nam”.

Nhằm phát huy sức sáng tạo của các em, Ban Tổ chức không giới hạn đề tài khi tham gia, khuyến khích các em thực hiện các tác phẩm dự thi với các đề tài gợi ý như: Thành phố Hồ Chí Minh; Bác Hồ với thiếu nhi; Khát vọng hòa bình và tình hữu nghị các dân tộc trên thế giới; Mái ấm gia đình, bạn bè, trường lớp; Biển đảo quê hương… Hình thức thi: Vẽ tranh trên giấy (khổ A3 cá nhân): Dành cho thí sinh các bảng A, B, C gồm các khối Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở. (Riêng học sinh ở Bảng A khối mầm non tổ chức thi tại trường, tuyển chọn và gửi tranh dự thi về Ban tổ chức chấm giải); Thiết kế bìa sách khổ A3 gấp đôi, cá nhân: Dành cho thí sinh các bảng B, C gồm các khối Tiểu học, Trung học cơ sở.

Sau hội thi, Ban T¬¬ổ chức sẽ tuyển chọn các thí sinh có phần thi xuất sắc để bồi dưỡng, đề cử tham gia Hội thi nét vẽ xanh cấp thành phố năm 2023.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo