Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 11: Tổ chức Hội thảo chuyên đề về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình

Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Trí chia sẻ về những tác động của bạo lực gia đình đối với sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ em.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/8, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TPHCM phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 11 và Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 tổ chức Hội thảo chuyên đề "Giới và vấn đề bình đẳng giới có liên quan đến công tác phòng, chống bạo lực gia đình với đối tượng bị tác động trực tiếp là trẻ em, thanh thiếu niên".

Đến dự Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Loan, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách Luật pháp Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM; Tô Thị Kim Hoa, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TPHCM.

Chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Trí, Phó Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM; Phạm Đình Nghinh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM; Nguyễn Lữ Gia, Đại diện Tổ chức cứu trợ trẻ em SCI; Tô Thị Thanh Thúy, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận; Đoàn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ về những tác động nghiêm trọng của bạo lực gia đình đối với sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ em, đặc biệt là những trẻ em thuộc cộng đồng LGBT.

Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Trí, Phó Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM nhấn mạnh rằng trẻ em thường phải chịu đựng bạo lực về tinh thần từ áp lực gia đình, đặc biệt khi trẻ thuộc cộng đồng LGBT. Ông khẳng định rằng việc chấp nhận và hỗ trợ trẻ là điều cần thiết để đảm bảo sự phát triển bình thường của các em.

Chị Dương Nguyễn Thùy Trang, Phó Bí thư Quận đoàn Quận 11 phân tích tầm quan trọng của việc tôn trọng và chấp nhận giới tính của trẻ em trong cộng đồng. Chị kêu gọi các bậc phụ huynh và cộng đồng hãy ủng hộ và thừa nhận sự đa dạng giới tính của trẻ, tránh kỳ thị và tạo điều kiện để các em phát triển một cách tự nhiên.

Bà Diệp Lê Ngọc Diễm, chuyên trách trẻ em và bình đẳng giới tại Phường 12 cũng đề cập đến vai trò quan trọng của các tổ tư vấn cộng đồng trong việc hỗ trợ các bậc phụ huynh chấp nhận và hướng dẫn con em mình về vấn đề giới tính.

Kết thúc hội thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 Đoàn Thị Thanh Thủy nhấn mạnh, bạo lực gia đình không chỉ là vấn đề của riêng một gia đình mà còn là vấn đề của toàn xã hội. Phòng chống bạo lực gia đình là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự chung tay của cộng đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 đã và đang nỗ lực tuyên truyền, giáo dục và hỗ trợ pháp lý cho các hội viên, nhằm góp phần giảm thiểu tác động của bạo lực gia đình đến trẻ em và thanh thiếu niên trong khu vực.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo