Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Quận 11: Tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Khối Trường học năm học 2023 – 2024

Lãnh đạo trao Cờ thi đua cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2023 - 2024.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 11 tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Khối Trường học năm học 2023 - 2024.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Đô, Trưởng Ban Chính sách pháp luật LĐLĐ TPHCM; Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Đào Thanh Long, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Huỳnh Kim Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận; Phan Thị Minh Duyên, Chủ tịch LĐLĐ quận; Lương Phương Quân, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận; Nguyễn Đinh Thụy Đỗ Uyên, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận.

Năm 2024 đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và cũng là năm chào mừng 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam. Năm học 2023 - 2024 đã chứng kiến nhiều chuyển biến trong ngành giáo dục Quận 11 với các đổi mới căn bản và toàn diện như: Tổ chức Ngày hội công nhân "Xuân yêu thương – Tết nghĩa tình" với nhiều hoạt động như hội chợ "Không đồng", gameshow, trao 581 phần quà Tết cho cán bộ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức họp mặt cán bộ công đoàn Tết Giáp Thìn 2024 và trao quà Tết cho các Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và chủ trương của Đảng, Nhà nước đến công đoàn viên. Tuyên dương 18 tập thể và 66 cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, phát động phong trào thi đua “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn” trong các trường học, thúc đẩy sáng tạo và nâng cao chất lượng giáo dục; khuyến khích thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", không tiêu cực trong thi cử và giáo dục. Tổ chức sân chơi “Giờ thứ 9” và nhiều lớp kỹ năng miễn phí cho công nhân, viên chức, lao động; tổ chức chương trình “Ngày hội tuổi thơ” tại công viên nước Đầm Sen và nhiều hoạt động từ thiện, trao tặng quà cho học sinh khó khăn.

Trưởng Ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động TP Nguyễn Thành Đô, đánh giá cao những thành tựu nổi bật mà Công đoàn Khối Trường học Quận 11 đạt được trong năm qua. Sự phát triển này đến từ việc tổ chức Công đoàn luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền, linh hoạt đổi mới phương thức hoạt động, đồng thời không ngừng phát huy tốt vai trò đại diện cho quyền lợi của công nhân viên chức, lao động. Những sáng kiến kỹ thuật, giải pháp hiệu quả từ phong trào thi đua đã không chỉ mang lại giá trị cho cơ quan, đơn vị, mà còn khẳng định vị thế của Công đoàn trong việc cải thiện chất lượng công việc và môi trường làm việc.

Dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể; tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2023 - 2024. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Quận 11 tặng Giấy khen cho 36 tập thể và 41 cá nhân đạt thành tích trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo