Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Tích cực chăm lo cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2022-2023

Các đồng chí lãnh đạo trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam – Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Quận 11 tổ chức Lễ trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ năm học 2022 – 2023 nhằm kịp thời hỗ trợ các em học sinh, sinh viên hoàn cảnh gia đình khó khăn, các em mồ côi cha, mẹ do đại dịch Covid-19 có điều kiện bước vào năm học mới. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Mai Trang, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Đào Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận nhấn mạnh, lãnh đạo quận đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo đời sống cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đặc biệt là các em mồ côi cha mẹ do Covid-19… MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận đã tích cực vận động các mạnh thường quân và nhận được sự chung tay ủng hộ của rất nhiều nhà hảo tâm, các vị chức sắc tôn giáo, các tổ chức doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện xã hội… để kịp thời chăm lo, trao tặng học bổng nhằm tiếp sức các em đến trường, thực hiện hiệu quả phương châm tuyệt đối không để các em vì khó khăn thiếu thốn về kinh tế dẫn đến nghỉ bỏ học. Học bổng Nguyễn Hữu Thọ được trao tặng cho 67 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo điều kiện tiếp sức cho các em tiếp tục đến trường, an tâm học tâm trong trong năm học mới.

Đồng chí Đào Thanh Long bày tỏ mong muốn các em hãy cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô cha mẹ và quý mạnh thường quân đã quan tâm chăm lo, hỗ trợ. Bởi có kiến thức sẽ giúp các em có nhiều điều kiện tốt hơn về việc làm, thu nhập cho bản thân và gia đình trong thời gian tới.

Đại diện các em học sinh được nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ bày tỏ sự cảm ơn, trân trọng đối với phần học bổng các em được nhận trong năm học mới này. Đây sẽ động lực để các em nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập, phấn đấu đạt kết quả học tập xuất sắc để không phụ tấm lòng yêu thương và quan tâm của lãnh đạo quận, quý mạnh thường quân, thầy cô và cha mẹ các em.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận đã tiến hành trao 67 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ năm học 2022 – 2023 với tổng trị giá 152.500.000 đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” quận. Cụ thể: Cấp 1: 8 suất trị giá 12.000.000 đồng; Cấp 2 và cấp 3: 36 suất trị giá 72.000.000 đồng; Trung cấp chuyên nghiệp - Cao đẳng: 1 suất trị giá 2.500.000 đồng; Đại Học: 22 suất trị giá 66.000.000 đồng.

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cũng đã trao hỗ trợ Liên đoàn Lao động quận 10 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các em học sinh cấp 1, là con ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 15.000.000 đồng.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo