Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 11: Tặng Giấy khen cho 27 tập thể, 39 cá nhân xuất sắc trong phối hợp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”

Đại tá Phạm Xuân Thao, Trưởng Công an Quận tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “Tín dụng đen” trên địa bàn Quận 11.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/8, Công an Quận 11 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong 6 tháng đầu năm 2024.

Hội nghị cũng đồng thời sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 125/KH-BCĐ về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bóc xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội và chỉnh trang mỹ quan đô thị trên địa bàn quận.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận, Trưởng ban Chỉ đạo 138 Quận, Đại tá Phạm Xuân Thao, Trưởng Công an Quận, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ 138 Quận; Liêu Thị Liên, Bí thư Đảng ủy Phường 7.

Trong báo cáo tóm tắt, Thượng tá Trần Văn Phước, Phó Trưởng Công an Quận 11, đã nêu rõ những kết quả trong công tác phòng chống tội phạm 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, tội phạm trật tự xã hội giảm 36,23% so với cùng kỳ năm 2023, nhưng tội phạm ma túy lại tăng 113%. Đặc biệt, công tác đấu tranh chống tội phạm kinh tế đã đạt nhiều kết quả tích cực với 28 vụ được phát hiện. Tuy nhiên, các thách thức như sự gia tăng của tội phạm lừa đảo qua mạng và tội phạm liên quan đến ma túy vẫn là những vấn đề cần được đặc biệt quan tâm.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND Quận 11 Nguyễn Trần Bình đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý về những thách thức như tội phạm xâm phạm sở hữu và lừa đảo qua mạng vẫn còn phổ biến.

Để nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trần Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tập trung vào một số công tác trọng tâm như: tiếp tục thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo về phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật; đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm; tăng cường kiểm tra, giám sát hệ thống camera an ninh; quan tâm đặc biệt đến công tác chuyển hóa địa bàn.

Dịp này, UBND quận tặng Giấy khen cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; tặng Giấy khen cho 27 tập thể, 39 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động  “Tín dụng đen” trên địa bàn Quận 11; tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 6 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo 138 Quận cũng trao 20 phần quà động viên cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc và sự khích lệ đối với các lực lượng này.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo