Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Tăng cường phối hợp tạo điều kiện để sinh viên chuyên ngành làm quen với môi trường quản lý công

Quận ủy Quận 11 tiếp nhận sinh viên thực tập và phân công về nhận nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/2, Quận ủy Quận 11 tổ chức Hội nghị tiếp nhận sinh viên thực tập tại Quận 11 năm 2023. Tham dự có các đồng chí: ThS Nguyễn Hoàng Kim, Giảng viên Khoa Quản lý Nhà nước Trường Đại học Kinh tế TPHCM; Huỳnh Kim Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy; Ngô Thị Ngọc Trâm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Quận ủy; Đinh Chí Thịnh, Chánh Văn phòng UBND Quận; Nguyễn Hoàng Phú, Phó Chánh Văn phòng Quận ủy cùng đại diện các phường tiếp nhận sinh viên thực tập gồm Phường 4, 5, 6, 16.

Phát biểu với hội nghị, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Kim, Giảng viên khoa Quản lý Nhà nước, Trường Đại học Kinh tế TPHCM cho biết: “Nhằm giúp cho các em sinh viên được tiếp cận, quan sát, tìm hiểu, phân tích, tổng hợp về các mảng kiến thức quản trị, kinh tế và luật, phục vụ cho việc học tập theo kế hoạch đào tạo của nhà trường, được sự đồng ý của Ban Tổ chức Thành ủy và Quận ủy Quận 11, nhà trường giới thiệu 10 em sinh viên ngành Quản lý công đến kiến tập tại các đơn vị trên địa bàn Quận 11; nhà trường mong muốn các đơn vị sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các em được tiếp cận với môi trường công tác của Nhà nước góp phần giúp các em hoàn thành tốt học phần mà nhà trường đã đề ra. Nhà trường cũng mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục được sự quan tâm của lãnh đạo quận trong công phối hợp tạo điều kiện cho các sinh viên chuyên ngành những khóa sau tiếp tục được đến kiến tập, thực tập”. 

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, đồng chí Huỳnh Kim Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy đã công bố quyết định tiếp nhận sinh viên thực tập tại Quận 11 và phân công về từng đơn vị cụ thể. Theo đó, 10 sinh viên được bố trí tham gia thực tập tại các đơn vị Ban Tổ chức Quận ủy, Văn phòng Quận ủy, Văn phòng UBND Quận, Đảng ủy Phường 4, Đảng ủy Phường 5, Đảng ủy Phường 6, Đảng ủy Phường 16. Thời gian kiến tập, thực tập là 9 tuần, bắt đầu từ 20/2/2023.

Đồng chí Huỳnh Kim Tuấn mong muốn lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các em sinh viên được kiến tập, làm quen với môi trường quản lý nhà nước góp phần hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện của nhà trường, đồng thời sẽ là tiền đề thuận lợi cho các em để tham gia công tác ở các địa phương, đơn vị sau khi tốt nghiệp. Thời gian kiến tập cụ thể của các em sẽ do lãnh đạo các đơn vị chủ động sắp xếp cho phù hợp.

Đại diện đơn vị tiếp nhận sinh viên thực tập, đồng chí Nguyễn Văn Trí, Bí thư Đảng ủy Phường 6 cảm ơn sự quan tâm, phân công sinh viên thực tập về đơn vị. Đồng chí Nguyễn Văn Trí cho biết, sẽ tạo điều kiện thuận lợi, bố trí cán bộ hướng dẫn, phân công công việc cho sinh viên phù hợp với địa phương để giúp các em dễ dàng quan sát, tìm hiểu, phân tích, làm quen và dần thích nghi với môi trường ở cơ quan quản lý hành chính nhà nước cấp địa phương.

Đại diện cho sinh viên thực tập, em Trịnh Thị Kim Ngọc, sinh viên ngành Quản lý công khóa 46, Trường Đại học Kinh tế TPHCM cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường đã giới thiệu các em được đến thực tập tại địa bàn Quận 11. Thay mặt các bạn sinh viên, em hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công tại các cơ quan đơn vị, góp phần hoàn thành tốt học phần do nhà trường đề ra.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo