Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 11: Tăng cường giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động khu phố sau khi được sắp xếp

Đồng chí Đào Thanh Long, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy báo cáo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/9, Ban Dân vận Quận ủy Quận 11 tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo quận với cán bộ khu phố, nhằm tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động khu phố sau quá trình sắp xếp theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thị Mai Trang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Đào Thanh Long, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy.

Tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Đào Thanh Long báo cáo thành quả và kết quả đạt được sau khi thực hiện Kết luận số 453-KL/TU và Nghị quyết số 11/NQ-HĐND, Quận 11 sắp xếp lại khu phố, từ 63 khu phố và 903 tổ dân phố xuống còn 115 khu phố, trong đó 107 khu phố mới được thành lập. Tất cả các khu phố đều đảm bảo có từ 500 hộ gia đình trở lên, đúng theo yêu cầu của Nghị quyết. Nhân sự tại 115 khu phố cũng được bố trí đầy đủ với 5 chức danh quan trọng.

Tuy nhiên, quá trình sắp xếp cũng đặt ra một số thách thức, đặc biệt là trong quản lý dân cư tại các khu phố mới, nơi có quy mô lớn hơn. Một số nhân sự mới chưa nắm vững nguyên tắc tổ chức, gây khó khăn trong việc huy động Nhân dân tham gia các phong trào. Việc triển khai các quỹ vận động trong Nhân dân cũng diễn ra chậm.

Các đồng chí chủ trì hội nghị Các đồng chí chủ trì hội nghị

Hội nghị đã thảo luận các nội dung trọng tâm như chế độ chính sách sau sắp xếp, tham mưu cấp kinh phí hoạt động khu phố, tổ chức hoạt động của Bí thư chi đoàn, khó khăn về cơ sở vật chất và giải pháp tuyên truyền, vận động Nhân dân.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND Quận 11 Nguyễn Trần Bình nhấn mạnh vai trò của khu phố là tổ chức tự quản, thực hiện dân chủ và kết nối Đảng với Nhân dân; đảm bảo các chức danh chủ chốt và tăng cường trao đổi thông tin qua group Zalo. Mặc dù các khu phố đã ổn định, vẫn còn một số thách thức như điều chỉnh giấy tờ và thiếu cơ sở vật chất. Đồng chí đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động khu phố: tăng cường hướng dẫn nghiệp vụ và tuyên truyền chính sách; đẩy mạnh giáo dục pháp luật và giải quyết khiếu nại; phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng ủy phường; hỗ trợ người dân trong việc điều chỉnh thông tin giấy tờ; tận dụng không gian hiện có cho sinh hoạt khu phố.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo