Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Tăng cường các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho các đơn vị đạt giải cao tại hội thi.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/11, Quận 11 tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11 nhấn mạnh: “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11; với mục đích làm cho cộng đồng hiểu hơn về vai trò của gia đình và phụ nữ trong giữ gìn hạnh phúc gia đình. Lễ phát động tháng hành động về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” đã đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, các cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại trẻ em.

Thông qua lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội chung tay xóa bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử, bạo lực trên cơ sở giới; tạo điều kiện, cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái phát triển bình đẳng, qua đó, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới, Luật bình đẳng giới và Luật phòng, chống bạo lực gia đình”.

Các xe loa tuyên truyền về bình đẳng giới. Các xe loa tuyên truyền về bình đẳng giới.

Dịp này, 16 phường đã đăng ký hưởng ứng thi đua cam kết triển khai các hoạt động về bình đẳng giới, vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động, giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng, ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Cùng ngày, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 11 đã phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 11 tổ chức Hội thi thiết kế xe loa tuyên truyền Tháng hành động vì bình đẳng giới. Kết quả, giải Nhất thuộc về đơn vị Phường 6; giải Nhì đơn vị Phường 15; giải Ba đơn vị Phường 5; 3 giải Khuyến Khích các đơn vị Phường 3, Phường 11, Phường 14. 16 xe loa tuyên truyền đã diễu hành qua các trục đường chính của quận để hưởng ứng hoạt động cổ động trực quan về công tác bình đẳng giới.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo