Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Sôi nổi nhiều hoạt động tại hội trại tòng quân năm 2023

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa cho các gương điển hình tiêu biểu giao lưu tại Hội trại tòng quân năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/2, Quận 11 tổ chức hội trại tòng quân với các hoạt động sôi nổi, tạo không khí ấm áp, vui tươi cho các thanh niên trước ngày nhập ngũ tại Công viên Văn hóa Đầm Sen Quận 11.

Tham dự lễ khai mạc hội trại tòng quân có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Trần Bình, Quyền Chủ tịch UBND Quận 11; Đào Thanh Long, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11; Trần Thúc Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 11; Trần Thị Bích Trâm, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 11.

Phát biểu động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, Quyền Chủ tịch UBND Quận 11 Nguyễn Trần Bình biểu dương 173 thanh niên ưu tú đã hăng hái chấp hành nghiêm Lệnh gọi nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 11 tin tưởng, những thanh niên ưu tú nhập ngũ đợt này sẽ phát huy tốt truyền thống anh hùng của cha anh, ra sức học tập, rèn luyện, vững bước, tự tin và phát triển tốt trong môi trường quân đội, công an, làm tròn trách nhiệm thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, hải đảo và lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiễn bước, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết để 173 đồng chí tân binh quận nhà hăng hái, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Quận 11 tổ chức Đêm trại “Tòng quân” với nhiều hoạt động phong phú như:  biểu diễn văn nghệ, trò chơi sinh hoạt tập thể, thi trang trí lều trại, cổng traị… Thông qua đó tạo điều kiện giao lưu, học tập, tạo sự đoàn kết, tìm hiểu lẫn nhau giữa những người con quê hương Quận 11.

Đồng chí Nguyễn Trần Bình nhấn mạnh: “Đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ quận, phường quan tâm, chăm lo và làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm, thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, chính sách hậu phương quân đội để con em của chúng ta vững bước lên đường, yên tâm làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xin chân thành cảm ơn những người ông, người bà, những người cha mẹ… đã nuôi dạy, giáo dục con em mình thành những thanh niên ưu tú, vì quê hương, đất nước đã hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, gia đình và người thân đang chờ đón những thành tích và dõi theo sự trưởng thành của các đồng chí tân binh. Chúc các đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”. 

Hội trại cũng đã được giao lưu với các gương điển hình tiêu biểu: Đó là Đại tá Nguyễn Ngọc Thám, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Quân sự TPHCM, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Quận 11; Quân nhân Phan Thanh Hiếu, hiện nay là Quân nhân chuyên nghiệp thuộc biên chế Trung đoàn Gia định TPHCM; tân binh Lê Dương Trí là đảng viên trẻ, cán bộ đoàn tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Đại tá Nguyễn Ngọc Thám đã chia sẻ những kinh nghiệm thời trai trẻ sẵn sàng tham gia vào Nam chiến đấu; đến năm 1974 được điều động vào chiến trường và công tác về Lực lượng vũ trang TPHCM, từng trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh, tham gia chiến dịch biên giới Tây Nam, đào kênh ở Long An… sau được đào tạo và điều động về Trường Quân sự TPHCM. Đồng chí Thám chia sẻ: “Đến bây giờ tôi vẫn thấy quyết định tham gia quân đội của tôi là quyết định đúng đắn. Đặc biệt là trải qua nhiều nguy hiểm trong chiến đấu, có lần suýt hy sinh trên chiến trường khốc liệt, may mắn của tôi là được các đồng chí, đồng đội, cấp trên chỉ bảo, hướng dẫn bảo ban, luôn chở che bảo vệ. Và tôi tin rằng các thanh niên ưu tú hôm nay, cũng sẽ tiếp tục được các thế hệ cha anh dìu dắt, rèn luyện để giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để những người con Quận 11 hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân”.

Lê Dương Trí bồi hồi xúc động, lo lắng vì không biết mình có thích nghi được với môi trường quân đội hay không, có hoàn thành tốt được nhiệm vụ mà cấp trên giao phó hay không. Lê Dương Trí không ngần ngại chia sẻ về những thắc mắc của mình, được sự động viên của các cô chú, anh chị Quận đoàn, quan tâm của lãnh đạo các cấp và gia đình, từ đó em đã có cái nhìn tích cực và phấn đấu sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện tại đơn vị.

Quân nhân Phan Thanh Hiếu chia sẻ, “Năm tôi tham gia nghĩa vụ quân sự là những năm tháng không thể nào quên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tôi được phân công tham gia khâm liệm người mất do Covid-19, thời điểm đó đơn vị tôi đóng quân ở Củ Chi, sau quá trình bỡ ngỡ, tôi nhanh chóng thích nghi và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Kết quả là không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện, tôi nhận được rất nhiều tình yêu thương từ bà con nhân dân tại đây. Tôi mong rằng các bạn thanh niên hãy an tâm học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ, vì đây chính là nơi giúp bạn trưởng thành hơn và chín chắn hơn”.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo cũng đã trao tặng sổ tiết kiệm cho các thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo