Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 11: Ra mắt các công trình dân sinh

Lãnh đạo quận tại công trình mảng xanh khu vực tập thể dục đầu hẻm 117-119 Lý Nam Đế

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/8, UBND Phường 7 tổ chức lễ ra mắt các công trình chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2024) và 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2025).

Đến dự có các đồng chí: Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 11; Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Trần Thị Bích Trâm, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận...

UBND Phường 7 đã triển khai nhiều công trình nhằm nâng cao tinh thần yêu nước và cải thiện diện mạo đô thị. Trong đó, nổi bật là công trình tuyến đường và hẻm “Cờ đỏ sao vàng” với các tuyến như Lý Thường Kiệt, Hòa Hảo, Lý Nam Đế, cùng 7 tuyến hẻm tại 7 khu phố, tổng cộng gần 400 trụ và lá cờ, với kinh phí hơn 200 triệu đồng. Công trình tuyến đường Hòa Hảo đã đạt 100% (96/96 cơ sở) tham gia áp dụng thanh toán trực tuyến qua mã QR và ví điện tử, góp phần thúc đẩy chương trình chuyển đổi số, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Ngoài ra, Phường 7 còn hoàn thành công trình nâng cấp vỉa hè trước trụ sở Công an Phường và tại góc giao lộ Vĩnh Viễn - Lê Đại Hành, với diện tích 112,5m². Hệ thống cống thoát nước mới cũng đã được lắp đặt tại hẻm 119 Lý Nam Đế, thay thế hệ thống cũ để giải quyết tình trạng ngập lụt khi trời mưa. Phường còn tăng cường mảng xanh tại khu vực tập thể dục đầu hẻm 117-119 Lý Nam Đế bằng việc bố trí chậu cây xanh, tạo không gian xanh, đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao mỹ quan đô thị.

Lãnh đạo quận thăm công trình tuyến hẻm “Cờ đỏ sao vàng” Lãnh đạo quận thăm công trình tuyến hẻm “Cờ đỏ sao vàng”

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Trần Bình đánh giá cao những nỗ lực và thành tích đáng ghi nhận của Phường 7 trong việc triển khai các công trình trọng điểm, đặc biệt là công trình “Cờ đỏ sao vàng”, mô hình “Thanh toán trực tuyến - không dùng tiền mặt” và các công trình cải tạo hạ tầng đô thị. Các công trình không chỉ góp phần nâng cao ý thức yêu nước và cải thiện đời sống dân cư mà còn thể hiện sự sáng tạo và quyết tâm của chính quyền và nhân dân phường.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trần Bình mong muốn Phường 7 tiếp tục phát huy tinh thần này, duy trì và phát triển các thành tựu đã đạt được, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”; cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng, cũng như duy trì và bảo vệ các công trình đã hoàn thành để đảm bảo hiệu quả lâu dài.

Dịp này, để ghi nhận sự thành công của các công trình, sự đóng góp của các khu phố trong việc thực hiện công  trình này đã góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Trần Hải Yến trao bảng công nhận việc thực hiện các công trình tuyến hẻm “Cờ đỏ sao vàng” cho các khu phố.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo