Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Quận 11 quyên góp hơn 65 tấn hàng hỗ trợ tỉnh Cao Bằng

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Trần Hải Yến và Chủ tịch UBND Quận 11 Nguyễn Trần Bình động viên lực lượng trước giờ khởi hành chuyến xe đầu tiên trong tối ngày 12/9

(Thanhuytphcm.vn) - Sau 3 ngày kêu gọi, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 đã quyên góp được hơn 65 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 5 tỉ đồng hỗ trợ tỉnh Cao Bằng bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Trong hai ngày 12 và 13/9, Quận 11 đã khởi hành 3 chuyến xe mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến với tỉnh Cao Bằng.

Trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang Quận 11 đã phát động chiến dịch quyên góp, chung tay giúp đỡ người dân vùng lũ. Những hành động thiết thực từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội và đông đảo người dân địa phương đã tạo nên sức mạnh đoàn kết, biến tấm lòng thành những món quà đầy ý nghĩa.

Lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, thanh niên Quận 11 đã tích cực tham gia công tác phân loại và đóng gói cẩn thận hàng hóa để các phần quà đến tay đồng bào tiếp nhận được trân trọng nhất, đáp ứng yêu cầu thiết yếu của bà con.

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Đỗ Thanh Bình và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 Nguyễn Thị Mai Trang động viên lực lượng hỗ trợ chuyến xe thứ 2 trong ngày 13/9 Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Đỗ Thanh Bình và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 Nguyễn Thị Mai Trang động viên lực lượng hỗ trợ chuyến xe thứ 2 trong ngày 13/9

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 Nguyễn Thị Mai Trang: mỗi chuyến xe lăn bánh là mỗi lần niềm tin về tình đoàn kết dân tộc được nhân lên. Những chuyến xe từ Quận 11 chính là minh chứng rõ nét cho tinh thần "lá lành đùm lá rách", một truyền thống tốt đẹp đã giúp dân tộc Việt Nam vượt qua bao gian nan thử thách. Hành trình nhân ái của Quận 11 vẫn còn tiếp tục thông qua việc quyên góp trong những ngày này. Hành trình nghĩa tình của Quận 11 đã mang theo không chỉ là vật chất mà còn là niềm tin, hy vọng và tình yêu thương vô bờ bến. Chính những điều ấy sẽ góp phần làm dịu đi phần nào nỗi đau của người dân vùng lũ và quan trọng hơn là ngọn lửa thắp sáng thêm tinh thần đoàn kết giữa các vùng miền.

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên hỗ trợ công tác vận chuyển hàng hóa trong tối ngày 13/9 Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên hỗ trợ công tác vận chuyển hàng hóa trong tối ngày 13/9

Những chuyến xe nghĩa tình từ Quận 11 là biểu tượng đẹp của tinh thần tương thân tương ái, là cầu nối vững chắc của tình dân tộc, nghĩa đồng bào.

Dự kiến, trong ngày 14/9, chuyến xe đầu tiên (khởi hành ngày 12/9) sẽ đến Cao Bằng, hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại nặng.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo