Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Nỗ lực đưa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến gần hơn với hội viên phụ nữ

Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm trao tặng ảnh Bác cho Hội LHPN Quận 11

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/5, Hội LHPN Quận 11 tổ chức ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ với Phụ nữ Việt Nam”.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11; Đào Thanh Long, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11; Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11; Đỗ Thanh Bình, Quận ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 11; Phan Thị Minh Duyên, Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 11; Đoàn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN Quận 11.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Nguyễn Trần Phượng Trân ghi nhận những nỗ lực cố gắng của chị em đã chuẩn bị khẩn trương thiết kế, bắt tay ngay vào từng chi tiết trong việc chuẩn bị các công đoạn để ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh vào dịp kỷ niệm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2023). Qua đó, giới thiệu đến rộng rãi hội viên, phụ nữ về những tư liệu, sách, tác phẩm, phim ảnh, âm thanh, bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người, tư tưởng và tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với phụ nữ; tuyên truyền, vận động cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân cũng mong muốn thời gian tới Ban Thường vụ Quận ủy tiếp tục quan tâm đến hội viên phụ nữ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội LHPN quận hoạt động góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, chức năng của Hội. Đặc biệt là sự quan tâm, động viên và tiếp sức rất nhiều từ các vị mạnh thường quân, CLB nữ doanh nhân Quận 11 góp phần tạo điều kiện để chị em hội viên phụ nữ được phát huy việc học tập và làm theo Bác.

Dịp này, Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm đã trao tặng Chân dung của Bác Hồ cho Hội LHPN Quận 11 nhằm làm phong phú thêm Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại đây. Đồng chí Trương Quốc Lâm nhấn mạnh: “Thời gian tới, Hội LHPN Quận 11 cần tiếp tục lưu ý trong việc tích cực tuyên tuyền, giới thiệu, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật đã đạt giải về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... đến toàn thể cán bộ, hội viên và người dân trên địa bàn.

Em Thích Ngọc Gia Hân (ngụ tại Phường 11) chia sẻ: “Không gian về Bác được thiết kế rất ấn tượng, khu vực triển lãm hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh có nhiều tư liệu phong phú, ngoài ra còn có khu vực trưng bày băng đĩa, phim, sách tư liệu… Đặc biệt là nhờ có Không gian văn hóa Hồ Chí Minh giúp hội viên phụ nữ tụi em có cách nhìn khái quát, sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp của Bác. Không gian văn hóa đã góp phần bồi dưỡng thêm cho các chị em về lòng yêu nước, sự sáng tạo trong tổ chức hội, cho hội viên thi và viết cảm nhận về Chủ tịch Hồ Chí Minh… Em đặc biệt ấn tượng nhất với Tủ áo trao gửi yêu thương của nhà hội, các chị em phụ nữ có thể đóng góp đồ cho tủ áo trao gửi yêu thương và hội cung cấp miễn phí đến những hội viên nhà hội có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Theo em đây là một hành động thiết thực học tập và làm theo Bác”.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo