Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Nhân rộng mô hình thanh toán không dùng tiền mặt

Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Thị Bích Trâm trao bảng đăng ký mô hình “Thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt” - Tuyến đường Lê Đại Hành, Phường 13

(Thanhuytphcm.vn) – Với sự tiện lợi, nhanh chóng, mô hình thanh toán không dùng tiền mặt hiện đang được triển khai, nhân rộng trên địa bàn Quận 11 qua việc ra mắt “Tuyến đường kinh doanh không sử dụng tiền mặt”, đã góp phần tích cực vào quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của quận. Vừa qua trên địa bàn quận đã lần lượt ra mắt các “Tuyến đường kinh doanh không sử dụng tiền mặt”, tham dự lễ ra mắt có đồng chí Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11.

Điển hình vào trung tuần tháng 11, Đảng ủy - UBND Phường 9 đã tổ chức Chương trình “Cà phê doanh nhân Phường 9” và hưởng ứng tuần lễ đăng ký “Điểm thanh toán không dùng tiền mặt” tại quán cà phê Miền Thảo Mộc. Tại buổi giao lưu, các đại biểu tham gia chương trình đã cùng thảo luận về những lợi ích mang lại khi thanh toán không dùng tiền mặt.

Trưởng phòng Kinh tế Quận 11 Châu Kiến Quang nhấn mạnh: “Việc thanh toán không dùng tiền mặt đang càng trở nên phổ biến với mọi tầng lớp Nhân dân trong xã hội. Thông qua chương trình này, chúng tôi hy vọng các đơn vị đang kinh doanh trên địa bàn phường cũng như người dân hiểu rõ hơn về những lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó, tích cực hưởng ứng, thực hiện các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong sinh hoạt hàng ngày”.

Đồng chí Cao Hoàng Khương, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận cho biết thêm: “Thời gian qua, Phòng Văn hóa và Thông tin quận cũng đã phối hợp tích cực tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở, phối hợp Tổ công nghệ số cộng đồng trực tiếp ra quân hướng dẫn cho bà con nhân dân để việc thanh toán không tiền mặt thành thói quen hàng ngày, phấn đấu mỗi người dân trên địa bàn quận trở thành một công dân số”.

Dịp này, đại diện cho ứng dụng Ví Momo cũng đã giới thiệu những tiện ích khi sử dụng dịch vụ. Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Thị Bích Trâm đã trao các mã QR Momo để khuyến khích các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký “Điểm thanh toán không dùng tiền mặt”.

Sáng 22/11, tại Nhà hàng Baoz Dimsum (299 đường Lê Đại Hành, Phường 13), Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Phường 13 tổ chức Lễ ra mắt “Tuyến đường kinh doanh không sử dụng tiền mặt” tại Tuyến đường Lê Đại Hành. Chủ tịch UBND Phường 13 Ngô Anh Thư cho biết: “Qua công tác triển khai tuyên truyền, kết quả đã có 73 cơ sở kinh doanh áp dụng hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt, trong đó có 11 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 7 cửa hàng mua bán xe, 7 ngân hàng, 10 công ty, doanh nghiệp và 38 cơ sở kinh doanh khác”.

Trước đó, tại quán cafe Viva ToGo (48 đường Lữ Gia, Phường 15), UBND Phường 15 tổ chức Lễ ra mắt “Tuyến đường kinh doanh không sử dụng tiền mặt” tại Tuyến đường Lữ Gia, Quận 11. Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND Phường 15 Trần Văn Thanh nhấn mạnh: “Với quyết tâm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Phường 15, hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), đồng thời cụ thể hóa việc triển khai chương trình chuyển đổi số Đề án “Xây dựng đô thị thông minh” trên địa bàn quận, qua quá trình tuyên truyền và vận động, đến nay 100% hộ kinh doanh và doanh nghiệp tuyến đường Lữ Gia đồng thuận triển khai ứng dụng các hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt”.

Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Thị Bích Trâm trao các mã QR Momo cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký “Điểm thanh toán không dùng tiền mặt” tại Chương trình “Cà phê doanh nhân Phường 9” Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Thị Bích Trâm trao các mã QR Momo cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký “Điểm thanh toán không dùng tiền mặt” tại Chương trình “Cà phê doanh nhân Phường 9”

Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Thị Bích Trâm nhận định: “Việc ra mắt tuyến đường kinh doanh thanh toán không sử dụng tiền mặt là một mô hình phù hợp và thích ứng chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay. Nhất là đối với giới trẻ, việc ứng dụng công nghệ, thanh toán online, chuyển khoản là một tiện ích giúp cho việc giao dịch nhanh chóng, thuận lợi hơn. Đặc biệt là dễ dàng thao tác chỉ bằng một thao tác quét mã thanh toán hàng hóa, dịch vụ… Đây là một điểm nhấn mới trong chuỗi hoạt động của quận nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp đồng hành cùng các giải pháp phát triển kinh tế số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và tăng tính phổ biến của mã QR trong cộng đồng”. 

Đức Phạm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo