Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Lắng nghe ý kiến đóng góp, hiến kế của các đoàn viên, thanh niên, Ban Giám hiệu các trường đối với công tác Đoàn, Đội

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc đối thoại

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 2/6, Quận ủy Quận 11 đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại của lãnh đạo quận với chủ đề "Tăng cường lãnh đạo hoạt động Đoàn, Đội trong trường học”. Tham dự và chủ trì có các đồng chí: Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Thị Mai Trang, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11.

Theo Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Thị Mai Trang: “Trong năm học 2022 – 2023, Quận Đoàn – Hội đồng Đội đã triển khai và chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội trong trường học tổ chức hoạt động theo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên; Kế hoạch công tác Đội và phong trào thiếu nhi, kết quả khả quan. Tiêu biểu như: Đối với học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tổ chức chia sẻ phương pháp học tập; duy trì phong trào “bạn giúp bạn” trong học tập; tổ chức các nhóm học tập hiệu quả; giáo viên trẻ tích cực nâng cao trình độ chuyên môn; nghiên cứu, xung kích ứng dụng công nghệ thông tin, phương pháp giảng dạy mới phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, nổi bật với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023); tổ chức Đại hội năm học 2022 – 2023; tăng cường số lượng, chú trọng chất lượng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn; tổ chức Lễ kết nạp Đoàn ấn tượng, tính đến hiện tại đã kết nạp 759 đoàn viên mới, kết nạp 37 đảng viên mới từ đoàn viên giáo viên…

Lãnh đạo quận mong muốn lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự nhằm tiếp tục tăng cường sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền đối với hoạt động Đoàn, Đội trong trường học. Thông qua hội nghị tiếp xúc, đối thoại lãnh đạo quận mong muốn được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và các ý kiến đề xuất, giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn – Đội trong trường học trên địa bàn Quận 11 trong thời gian tới”.

Tại hội nghị đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế của các đoàn viên, thanh niên, Ban Giám hiệu, cấp ủy các cấp về thực trạng, một số thuận lợi và khó khăn trong công tác hoạt động Đoàn, Đội trong trường học, một số vấn đề còn tồn tại và là bất cập cần được tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tăng Minh đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo các cấp trong thời gian  qua trong công tác hoạt động Đoàn, Đội trong trường học. Tuy nhiên, đối với bất cập trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị cần đeo bám, có lộ trình để tháo gỡ như về chế độ, chính sách đãi ngộ để đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác đoàn đội, giữ lửa được với nghề. Đặc biệt là cần quan tâm tạo môi trường rèn luyện cho đoàn viên ưu tú, chú trọng nâng cao chất lượng, tỷ lệ đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, tiếp tục quan tâm giới thiệu kết nạp Đảng trong giáo viên trẻ, học sinh tiêu biểu. Song song đó là công tác chăm lo cho đội ngũ Tổng phụ trách cần được quan tâm kịp thời; có chế độ động viên khen thưởng xứng đáng và tăng cường tập huấn trang bị kỹ năng chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ, giáo viên phụ trách công tác Đoàn, Đội khu vực trường học năm học 2022 – 2023.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo