Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 11: Khánh thành "Tuyến đường kênh Tân Hóa" hướng tới môi trường văn minh, sạch đẹp, an toàn

Lãnh đạo cắt băng khánh thành công trình

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/9, Quận đoàn Quận 11 tổ chức buổi lễ khánh thành công trình "Tuyến đường kênh Tân Hóa văn minh, sạch đẹp, an toàn".

Đến tham dự có các đồng chí: Võ Quốc Bảo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy; Huỳnh Quang Vũ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy; Nguyễn Tấn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Đặng Hiếu, Bí thư Quận đoàn.

Công trình “Tuyến đường kênh Tân Hóa văn minh, sạch đẹp, an toàn” là thành quả của sự đóng góp tích cực từ tuổi trẻ Quận 11, với sự tham gia của nhiều đoàn viên, thanh niên trong quá trình lên kế hoạch, khảo sát và thi công. Với mục tiêu xây dựng một môi trường sống xanh, sạch, an toàn, công trình đã cơ bản hoàn thiện giai đoạn 1 sau gần 6 tháng thực hiện.

Công trình được triển khai nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), giai đoạn 1 của công trình đã hoàn thành với các hạng mục chính: lắp đặt bảng tên công trình, pano tuyên truyền, tranh tường về bảo vệ môi trường, các thiết bị trò chơi cho thiếu nhi và hệ thống 6 camera giám sát dọc tuyến đường; tổ chức 4 đợt ra quân dọn dẹp, bôi xóa quảng cáo và xử lý rác tồn đọng, thu hút 2.749 lượt đoàn viên và thanh niên tham gia; huy động được 130 triệu đồng từ các đoàn viên và đơn vị trên địa bàn.

Dự kiến, giai đoạn 2 của công trình sẽ tiếp tục với nhiều hoạt động mở rộng, bao gồm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và ứng dụng chuyển đổi số trong bảo vệ môi trường, nhằm xây dựng một môi trường sống xanh, sạch, an toàn cho cộng đồng, hoàn thành vào năm 2025.

Buổi lễ cũng diễn ra nghi thức cắt băng khánh thành công trình và trao tặng hệ thống 6 camera an ninh cho địa phương nhằm tăng cường an ninh trật tự khu vực. Các đại biểu và đoàn viên thanh niên sau đó đã tham quan các khu vực của tuyến đường và tham gia hoạt động đổi rác lấy quà, thể hiện tinh thần bảo vệ môi trường.

Công trình không chỉ mang lại diện mạo mới cho tuyến đường kênh Tân Hóa mà còn trở thành biểu tượng của sự nỗ lực không ngừng của tuổi trẻ Quận 11 trong việc góp phần xây dựng một môi trường sống xanh - sạch - đẹp cho cộng đồng.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo