Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 10: Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ

Đồng chí Nguyễn Bắc Nam trao giấy khen đến các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Ban Chỉ đạo) Quận 10 tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Nguyễn Bắc Nam.

Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo đã chủ động đề ra nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động phù hợp, trong đó tập trung tuyên truyền Cuộc vận động trên các trang mạng xã hội của hệ thống chính trị quận; phổ biến sâu rộng đến từng cấp ủy đảng, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân; tổ chức phát thanh tuyên truyền; tại các siêu thị trên địa bàn quận thực hiện ưu tiên bày trí các mặt hàng do Việt Nam sản xuất; tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, tạo điều kiện đưa hàng Việt Nam đến gần với người tiêu dùng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị tổ chức tổ chức giới thiệu sản phẩm hàng Việt và ngày hội ẩm thực năm 2023 tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng từ ngày 19 đến 21/5/2023; triển khai các hoạt động hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2023 nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa đến cộng đồng doanh nghiệp thu hút được sự hưởng ứng, tham gia khuyến mại đồng loạt của thương nhân trên địa bàn quận.

Đồng thời, tổ chức hội nghị đối thoại giữa Doanh nghiệp và Chính quyền Quận 10 với chuyên đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp, triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền” và các buổi đối thoại chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn Quận 10” vào thứ năm hàng tuần trong tháng 10 cho các doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên tuyến đường Nguyễn Tri Phương; các cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch và các cơ sở lữ hành trên địa bàn quận.

Ngoài ra, triển khai các gói tín dụng năm 2023 của các Ngân hàng Thương mại Cổ phần tham gia chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 10. Tính đến nay, các chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn TP đã giải ngân cho 3.868 doanh nghiệp, với hơn 12.341 tỷ đồng.

Trong năm 2024, Ban Chỉ đạo tiếp tục tăng cường, bổ sung các khẩu hiệu, hình ảnh tuyên truyền cổ động tại cơ sở; tăng cường tuyên truyền cổ động về Cuộc vận động, các sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, các tuyến điểm tham quan du lịch tiêu biểu của Quận 10 trên các phương tiện truyền thông của quận; đồng thời, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh, hộ kinh doanh trên địa bàn quận tích cực hưởng ứng tham gia các Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ giữa TP và các tỉnh, thành được tổ chức trong năm 2024...

Dịp này, UBND Quận 10 tặng Giấy khen cho 48 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Quận 10 năm 2023.

Minh Dung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo