Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 10: Nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, coi trọng chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm

Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh trao Giấy khen cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 5/1, Viện kiểm sát Nhân dân Quận 10 tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2024. Đến dự có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh; Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM Huỳnh Thị Ngọc Hoa.

Năm 2023, Viện Kiểm sát nhân dân Quận 10 đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ, trong đó 66/94 chỉ tiêu đạt, 25/94 chỉ tiêu vượt…

Về hình sự, đảm bảo đúng thời hạn truy tố, truy tố đúng tội; không có trường hợp nào hủy, sửa, xét xử lại do trách nhiệm của Viện Kiểm sát; không có bị cáo Tòa tuyên không phạm tội; không bỏ lọt hành vi và người phạm tội.

Tại hội nghị, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh ghi nhận và tuyên dương những thành tích của Viện Kiểm sát nhân dân Quận 10 đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí mong muốn Viện Kiểm sát nhân dân Quận 10 tiếp tục phát huy những điểm tốt và khắc phục những điểm còn hạn chế để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TPHCM Huỳnh Thị Ngọc Hoa yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân Quận 10 tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nghị quyết của Quốc hội; thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tập trung phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, vượt khó, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, coi trọng chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu công tác được giao…

Minh Dung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo