Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 1: Trao 200 học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, sinh viên

Trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ năm học 2022 - 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Quận 1 tổ chức trao 200 học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2022 - 2023.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trung Châu Tuyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 1; Lê Thị Lan Chi, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 1; Dương Thị Hồng Gấm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1; Phan Trọng Quyền, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 1; Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch UBND Quận 1; Đỗ Thị Ánh Tuyết, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 1; Trịnh Thị Kim Quý, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1.

Báo cáo kết quả công tác vận động và trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ giai đoạn 2019 - 2022, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 Phạm Thị Ngọc Minh cho biết: Toàn quận đã chăm lo cho 2.551 lượt học sinh, sinh viên với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. Ngoài ra, từ năm 2020 đến nay đã đề xuất Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM hỗ trợ đỡ đầu cho 3 sinh viên (5 triệu đồng/em/năm).

Năm 2021, Quận 1 có 58 học sinh, sinh viên mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19. Hệ thống chính trị quận, phường huy động mọi nguồn lực hỗ trợ các em ổn định cuộc sống. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã phối hợp Báo Người lao động thực hiện chương trình “Tình thương cho em” hỗ trợ 5 em với tổng kinh phí 25 triệu đồng. Năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp tục phối hợp trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho 23 em mồ côi do dịch Covid-19 với tổng kinh phí 46,5 triệu đồng. Ngoài ra, các em còn được các đơn vị, mạnh thường quân trao phương tiện học tập như máy tính bảng, góc học tập, xe đạp…

Giao lưu các gương điển hình nhận học bổng vượt khó vươn lên. Giao lưu các gương điển hình nhận học bổng vượt khó vươn lên.

Thực hiện phương châm không để tình trạng học sinh, sinh viên vì nghèo mà không được đến trường, công tác chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ được quan tâm từ khâu khảo sát lập danh sách, bình xét công khai ở khu phố cho đến kết quả học tập, khảo sát nhu cầu học tập, phương tiện đi học của con em các gia đình nghèo, nắm tình trạng học sinh, sinh viên có nguy cơ bỏ học giữa chừng do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Về kết quả học tập có 76,44% các em nhận học bổng đạt khá, giỏi.

Tại buổi trao học bổng, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp nhận ủng hộ 100 triệu đồng chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ năm học 2022 - 2023 của Ban quản lý Đền Bà Mariamma; trao tặng 200 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 395 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chương trình tổ chức giao lưu với 3 gương điển hình nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ vượt khó vươn lên. Đây là các em được nhận học bổng nhiều năm liên tục. Chia sẻ tại buổi giao lưu, các em cho biết: học bổng đã giúp các em về kinh phí học tập ngay từ đầu năm học mới; là động lực cho các em phấn đấu vươn lên để học tập tốt với tấm lòng tri ân, các em sau khi tốt nghiệp ra trường vẫn tiếp tục vươn lên trong lao động và học tập; đồng thời các em cũng nhắn nhủ đến các học sinh, sinh viên khác dù gặp hoàn cảnh khó khăn vẫn không bỏ cuộc mà cần nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu mong muốn, thay đổi cuộc sống tốt hơn.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo