Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 1: Hội nghị chuyên đề kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông

Báo cáo viên Nguyễn Minh Hải chia sẻ chuyên đề tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/10, Quận ủy Quận 1 tổ chức hội nghị chuyên đề “Kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông” cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, thành viên tổ dư luận xã hội, báo cáo viên cấp quận... Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Tại hội nghị, báo cáo viên Nguyễn Minh Hải, Trưởng phòng Tuyên truyền – Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã chia sẻ một số thông tin về truyền thông; hoạt động thông tin và truyền thông của báo chí; thông tin truyền thông mang tính chính trị và xã hội của báo chí; xử lý khủng hoảng truyền thông; những thách thức mới của quản lý khủng hoảng; dự báo diễn biến của sự cố.

Theo báo cáo viên Nguyễn Minh Hải, có nhiều nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng truyền thông. Khi xảy ra khủng hoảng truyền thông cần thành lập bộ phận xử lý khủng hoảng, định hướng thông tin đúng và chính xác, cung cấp cho các bên liên quan, xây dựng kế hoạch phản ứng khẩn cấp, tận dụng truyền thông nội bộ, tận dụng tốt mối quan hệ với truyền thông, thông báo ngay khi có thông tin...

Đặc biệt, báo cáo viên Nguyễn Minh Hải đã gợi ý, gợi mở một số kỹ năng, những điều cần lưu ý để ứng phó khi xảy ra khủng hoảng truyền thông. Đầu tiên đó là lời xin lỗi chân thành, thừa nhận hành vi sai trái và xin lỗi công khai, thể hiện thái độ đúng mực khi xin lỗi; lắng nghe; thực hiện hành động cụ thể để thể hiện sự chân thành và trách nhiệm đối với khủng hoảng; ứng xử giai đoạn sau khủng hoảng; ứng xử với khủng hoảng truyền thông.

Quang cảnh hội nghị Quang cảnh hội nghị

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị Quận 1 Nguyễn Trung Châu Tuyên chia sẻ, khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra, xảy đến ở bất kỳ thời điểm nào, ở bất kỳ cơ quan, đơn vị nào và cũng có thể xảy đến với bất kỳ cá nhân nào. Do đó, mỗi người chúng ta trong một phương diện nào đó hãy cố gắng, trước hết là phải thể hiện cho trọn vẹn vai của mỗi cá nhân, để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra đối với hình ảnh cá nhân, hạn chế gây ảnh hưởng đến cơ quan, đơn vị, địa phương mình; nâng cao nhận thức, hành vi, trách nhiệm trước cơ quan truyền thông, báo chí.

Thông qua hội nghị, các đại biểu đã hiểu rõ và quan tâm đúng mức đến công tác thông tin tuyên truyền; định hướng thông tin, dự báo và xử lý kịp thời khủng hoảng truyền thông; giúp cho những người chịu trách nhiệm phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí làm tốt hơn trách nhiệm của mình đối với việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Mai Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo