Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Tân Bình: Tuyên dương 11 mô hình tiêu biểu tham gia bảo vệ môi trường

Tuyên dương các cơ sở tôn giáo với các mô hình tiêu biểu trong việc tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

(Thanhuytphcm) - Ngày 24/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường quận tổ chức Hội nghị Tuyên dương các mô hình về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cộng đồng tôn giáo trên địa bàn quận, giai đoạn 2020 - 2023.

Theo báo cáo, trong 2 năm qua, đã có 32 cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận hưởng ứng, tham gia thực hiện xây dựng các công trình, mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với nhiều công trình, mô hình phong phú, đa dạng thu hú đông đảo tín đồ cùng Nhân dân tham gia. Trên cơ sở lựa chọn từ 32 mô hình do cơ sở đề xuất, Ban tổ chức đã biểu dương 11 mô hình tiêu biểu, hiệu quả tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu do các tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng dân gian và các Khu dân cư đã và đang triển khai thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2023.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình Huỳnh Văn Bé ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực tham gia bảo vệ môi trường của các tổ chức tôn giáo. Qua đó bảo vệ môi trường đã trở thành một hoạt động thường xuyên của từng tổ chức, cơ sở tôn giáo không chỉ bảo vệ môi trường tại các cơ sở tôn giáo mà còn phối hợp hỗ trợ chính quyền trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

Đồng chí Huỳnh Văn Bé  mong muốn các cơ sở tôn giáo, các vị chức sắc, chức việc tổ chức nhân rộng và tiếp tục vận động các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo xây dựng các công trình, các mô hình cùng tham gia hưởng ứng thực hiện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2023 – 2025. Tiếp tục, lồng ghép tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu vào các chương trình sinh hoạt tín ngưỡng thường kỳ để bà con tín đồ tôn giáo nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trong cộng đồng dân cư.

Lê Kỳ Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo