Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ mong muốn tiếp quản, điều hành nhà trường

Phó Giám đốc Sở Giáo dục vào Đào tạo TPHCM Lê Thụy Mỵ Châu thông tin tại buổi họp báo.

(Thanhuytphcm.vn) - Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM diễn ra chiều 21/3, Phó Giám đốc Sở Giáo dục vào Đào tạo TPHCM Lê Thụy Mỵ Châu đã thông tin về vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam tại huyện Nhà Bè nợ lương giáo viên, dẫn đến 1.400 học sinh trường phải nghỉ học khi hầu hết giáo viên không đến trường.

Tại họp báo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục vào Đào tạo TPHCM Lê Thụy Mỵ Châu cho biết, Trường Quốc tế Mỹ là trường tư thục đóng trên địa bàn gồm 3 cấp học tiểu học, THCS, THPT. Ngôi trường có các giáo viên trong nước và giáo viên nước ngoài tham gia giảng dạy.

Theo đồng chí Lê Thụy Mỵ Châu, tình trạng các giáo viên Trường Quốc tế Mỹ nghỉ việc bắt đầu từ ngày 4/3 đến nay. Từ thời điểm đó, Sở đã mời Hiệu trưởng, Hội đồng nhà trường lên làm việc, yêu cầu đảm bảo vấn đề chuyên môn, giảng dạy cho học sinh. “Qua các buổi làm việc với Sở, nhà trường nói đang gặp khó khăn về phương án tài chính. Khó khăn này kéo dài từ thời điểm dịch Covid-19 đến nay", đồng chí Lê Thụy Mỵ Châu thông tin.

Theo đồng chí Lê Thụy Mỵ Châu, phương án được phía nhà trường đưa ra là tiếp tục mời gọi các quỹ đầu tư, tái cấu trúc lại nhà trường. Do đó, thời gian này, hoạt động và vấn đề trả lương cho giáo viên bị ảnh hưởng.

“Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở đã báo cáo với UBND TPHCM và tính toán các phương án. Sở cũng thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến trường Quốc tế Mỹ. Trường có 1.213 học sinh, tới từ nhiều tỉnh thành. Đây là vấn đề lớn của TP.” - đồng chí Lê Thụy Mỵ Châu nhấn mạnh,

Đồng chí Lê Thụy Mỵ Châu cũng cho biết, Sở đã đề nghị các trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và TP Thủ Đức, hiệu trưởng các trường THPT,  trường có vốn đầu tư nước ngoài tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận học sinh từ Trường Quốc tế Mỹ có nhu cầu chuyển đến.

Theo đồng chí Lê Thụy Mỵ Châu, sáng nay, Sở đã làm việc với khoảng 20 phụ huynh học sinh tại Trường Quốc tế Mỹ. Tại buổi làm việc, phụ huynh học sinh có ý không muốn chuyển trường, nhưng mong muốn Sở trao đổi chủ đầu tư cho phép được tiếp quản, điều hành tại trường. Đây là điều vượt thẩm quyền của Sở. “Sở Giáo dục và Đào tạo TP chỉ đảm bảo công tác dạy và học cho học sinh", đồng chí Lê Thụy Mỵ Châu bày tỏ.


Thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư của Trường Quốc tế Mỹ

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP, Sở luôn lắng nghe ý kiến của phụ huynh học sinh Trường Quốc tế Mỹ. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận thông tin của phụ huynh học sinh trường qua số điện thoại 028.38294016 và địa chỉ mail tiepcongdan@hcm.edu.vn.

Cụ thể, trong trường hợp phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường, Sở Giáo dục và Đào tạo đã công khai danh sách cơ sở giáo dục, địa chỉ, mức học phí công lập và ngoài công lập để phụ huynh tiến hành các thủ tục chuyển trường theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư của Trường Quốc tế Mỹ. Hằng ngày có bộ phận tổng hợp báo cáo tình hình học sinh, giáo viên của Trường Quốc tế Mỹ đến Ban Giám đốc trước 17 giờ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo