Thứ Sáu, ngày 23 tháng 2 năm 2024

Phối hợp truyền thông tốt hơn cho sự phát triển của ngành Du lịch TPHCM

Ban Tổ chức chủ trì tọa đàm.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/12, Sở Du lịch TPHCM tổ chức tọa đàm “Vai trò truyền thông trong du lịch”.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Lê Trương Hiền Hòa xác định ngành du lịch muốn phát triển bền vững, xứng tầm với tiềm năng thì cần phải có sự truyền thông đúng mực, chân thực, khách quan, cần dựa trên tính tổng thể cũng như cần phải chú trọng giải quyết những mâu thuẫn giữa lợi ích mà ngành du lịch mang lại gắn với phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng địa phương. Đồng thời, khẳng định sự phối hợp giữa truyền thông và ngành Du lịch, là phương án cộng hưởng nguồn lực, mang đến hiệu quả kép tối ưu để thu hút khách du lịch đến Việt Nam và kích thích nhu cầu du lịch của du khách nội địa, góp phần đưa du lịch ngày càng phát triển.

Tại tọa đàm đã có nhiều ý kiến góp ý của các đại biểu đánh giá về vai trò, tầm quan trọng của công tác truyền thông trong du lịch; các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả cho việc xây dựng, định hướng phát triển du lịch; các nhiệm vụ nhằm phát huy tính năng động, nhạy bén của các kênh truyền thông tại TP trong công tác kích cầu và phát triển du lịch của TP; tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước với các các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện, giới văn nghệ sỹ, phóng viên và các travel blogger…

Qua tọa đàm, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Lê Trương Hiền Hòa nêu một số vấn đề quan trọng đối với vai trò truyền thông trong du lịch: Nguyên tắc quan trọng nhất trong công tác truyền thông là phải công khai minh bạch; sự minh bạch công khai trong truyền thông được hiểu là thái độ hợp tác tích cực, cởi mở về thông tin giữa hoạt động du lịch và báo chí, ngay cả với những trường hợp thông tin bất lợi. Ngành Du lịch cần truyền thông với tư cách các kênh truyền thông trung lập, mạnh mẽ, hiệu quả, để thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được lan tỏa. Muốn thực hiện hiệu quả đòi hỏi phải đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, để qua công tác truyền thông sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với công chúng; hướng đến nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, báo chí theo hướng nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động truyền thông; công tác truyền thông cần bám sát định hướng về tính nhân văn và hiện đại, có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và môi trường. Cả ngành du lịch và đội ngũ phóng viên cần phải có cách tiếp cận mới, chuyên mục có thương hiệu riêng, định hướng dư luận và quảng bá xúc tiến du lịch và nhu cầu của độc giả, khách du lịch ngày càng nâng cao nên việc cung cấp thông tin truyền thông cần khẩn trương hơn mới nâng cao được hiệu quả truyền thông. Do vậy Sở Du lịch Thành phố cần cởi mở, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí và các kênh truyền thông; lực lượng truyền thông cũng phải có cái nhìn khách quan hơn, đồng hành cùng nhau để có những thông tin bổ ích, có giá trị hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc và truyền thông tốt hơn cho sự phát triển của ngành du lịch Thành phố.

Dịp này, Sở Du lịch TPHCM đã trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Rực rỡ TPHCM” năm 2023 cho các phóng viên.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo