Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Phát động Cuộc thi thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1

Các đại biểu thưc hiện nghi thức phát động Cuộc thi thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/11, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP chủ trì phối hợp Thành Đoàn TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP, Sở Khoa học - Công nghệ TP, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức phát động Cuộc thi Thiết kế Vi mạch cho đô thị thông minh lần 1, năm 2023.

Cuộc thi thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh được dành cho tất cả các bạn sinh viên, học viên tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc, muốn thiết kế vi mạch, có ý tưởng, dự án, đề tài nghiên cứu ứng dụng. Thí sinh đăng ký dự thi theo đội, mỗi đội từ 3 đến 5 thành viên. Cuộc thi từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024.

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM Lê Quốc Cường nhấn mạnh đến định hướng phát triển công nghiệp vi mạch cũng như những điều kiện phát triển ngành công nghiệp này tại TPHCM.

Theo ông Lê Quốc Cường, ngành vi mạch hiện có ba loại hình kinh doanh gồm phần mềm thiết kế, sản xuất và đóng gói, thiết kế vi mạch. Trong đó, thiết kế vi mạch là công đoạn mang lại giá trị gia tăng cao nhất.

Cuộc thi thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh là cuộc thi thường niên được tổ chức hàng năm. Ban tổ chức cuộc thi mong muốn trở thành cầu nối thực sự, tạo cơ hội, điều kiện để tiếp nhận những ý tưởng, thiết kế và thực hiện các sản phẩm vi mạch đến từ các bạn sinh viên, học viên tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc có đam mê thiết kế vi mạch, có ý tưởng, dự án, đề tài nghiên cứu ứng dụng hướng vào việc phục vụ các lĩnh vực có nhu cầu sử dụng vi mạch bán dẫn.

Đơn vị thực hiện và tiếp nhận hồ sơ tham dự:

Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành Đoàn TPHCM:

Địa chỉ: số 1 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (028)7308.7007 (nhánh 2)

Website: https://khoahoctre.com.vn/

Email: phongtraosangtao@gmail.com

Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ cao TPHCM.

Địa chỉ: Lô E2a-10, Đường D2b, Khu Công nghệ cao, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TPHCM

Điện thoại: 028.7100.7986

Email: info@shtpic.org

Facebook: https://www.facebook.com/shtpic

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo