Thứ Năm, ngày 4 tháng 7 năm 2024

Phát động chương trình “Thủ Đức nghĩa tình, chăm lo an sinh xã hội, không ai bị bỏ lại phía sau”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/7, tại khuôn viên Thành ủy Thủ Đức, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức phối hợp cùng Trung tâm An sinh Xã hội TP Thủ Đức phát động chương trình “Thủ Đức nghĩa tình, chăm lo an sinh xã hội, không ai bị bỏ lại phía sau” trong Khối Đảng - Đoàn thể TP Thủ Đức. Qua đó, chương trình đã vận động được số tiền 179,7 triệu đồng từ đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức các Ban Thành ủy, ban ngành, đoàn thể TP Thủ Đức thuộc Khối Đảng - Đoàn thể TP Thủ Đức. Tham dự buổi lễ phát động có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp.

Chương trình “Thủ Đức nghĩa tình, chăm lo an sinh xã hội, không ai bị bỏ lại phía sau” là nội dung gắn với Đề án “Thủ Đức nghĩa tình, chăm lo an sinh xã hội, không ai bị bỏ lại phía sau” do UBND TP Thủ Đức ban hành theo Quyết định số 4245/QĐ-UBND vào ngày 01/4/2024 nhằm huy động sức mạnh, sự đồng thuận và đồng hành của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong chia sẻ, đóng góp cùng địa phương chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người yếu thế… với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách”.

Hiện nay, qua rà soát, trên địa bàn TP Thủ Đức còn 269 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, không có khả năng thoát nghèo, rất cần sự trợ giúp của xã hội (hộ có người bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo, trẻ em khuyết tật, người già yếu neo đơn, mất sức lao động, không có thu nhập)… với hơn 1.000 nhân khẩu cần có chính sách hỗ trợ để tăng mức thu nhập và các chiều thiếu hụt.

Giám đốc Trung tâm An sinh Xã hội TP Thủ Đức Lê Thị Bấc cho biết: qua phát động, tính từ ngày 5/6/2024 - 1/7/2024, chương trình đã tiếp nhận được hơn 5,094 tỉ đồng đăng ký đóng góp từ các cơ quan, đơn vị, khối phường và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và 10 suất đào tạo nghề tóc kèm giải quyết việc làm với số tiền trị giá khoảng 300 triệu đồng. Trong đó, Trung tâm An sinh xã hội TP Thủ Đức đã tiếp nhận tiền mặt và chuyển khoản từ các tập thể, cá nhân với số tiền hơn 1,082 tỉ đồng.

Trần Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo