Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Nhiều hoạt động hiệu quả chăm lo công nhân lao động trong Tháng công nhân lần thứ 16

Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 5 Hồ Thị Trúc Giang cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân đạt giải trong hội thi.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 5 tổ chức hội nghị tổng kết “Tháng công nhân” lần thứ 16. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 5 Hồ Thị Trúc Giang.

Theo báo cáo, trong chương trình “Cám ơn người lao động”, LĐLĐ Quận 5 đã trao tặng 460 phần quà (500.000 đồng/phần) cho đoàn viên Công đoàn, người lao động nỗ lực, vượt khó tại các doanh nghiệp đông lao động, thiếu đơn hàng, nuôi con nhỏ, có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến, Công ty Nhựa Tân Lập Thành, Công ty Cổ phần Kỹ Nghệ Đô Thành, Xí nghiệp Liên doanh Vianco, Công ty TNHH Thành Bưởi.

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Áo dài - trao gởi yêu thương” nhằm trao tặng áo dài cho công nhân lao động nữ và con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đồng thời là công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, từ tháng 3 đến tháng 4/2024, LĐLĐ Quận 5 đã triển khai hội thu quyên góp áo dài thông qua chương trình “Áo dài – trao gửi yêu thương”, kết quả đã nhận được 1.000 bộ áo dài từ đoàn viên, người lao động các công đoàn cơ sở gửi tặng và tiến hành trao tặng các bộ áo dài đến các nữ CNVC-LĐ thông qua chương trình “Cám ơn người lao động”.

Đối với công tác chăm lo cho đoàn viên các nghiệp đoàn, LĐLĐ Quận 5 đã trao tặng 75 bộ áo bảo hộ có logo Công đoàn Quận 5, 75 bộ áo mưa cho đoàn viên Nghiệp đoàn Vệ sinh Dân lập Quận 5; trao tặng 95 phần quà gồm một bộ áo mưa và kinh phí cho đoàn viên Nghiệp đoàn Xe ôm Công nghệ Quận 5.

LĐLĐ Quận 5 đã tổ chức Hội thao Tháng công nhân lần thứ 16 năm 2024, với 7 môn thi đấu (trò chơi vận động, bóng bàn, chèo thuyền tiếp sức, bơi lội, cầu lông, cờ tướng, bắn súng thể thao) diễn ra từ ngày 11/5 đến ngày 18/5/2024, với hơn 1271 vận động viên tham gia tranh tài. Đồng thời, tổ chức Hội thi “diễu hành lực lượng” với nội dung các đội thi thực hiện diễu hành biểu dương lực lượng với các tiêu chí: đội hình đẹp, đồng phục, đạo cụ, trình diễn, thời gian quy định. Sau khi kết thúc phần thi, đã có 51 đội tham dự đến từ công đoàn cơ sở trực thuộc, hơn 1.000 đoàn viên công đoàn tham gia.

Dịp này, LĐLĐ Quận 5 trao tặng Giấy khen cho 23 tập thể; trao giải cho Hội thi “Diễu hành lực lượng” cho các đơn vị.

* Sáng 18/6, LĐLĐ Quận 1 tổ chức tổng kết “Tháng công nhân” lần thứ 16. Trong Tháng công nhân, LĐLĐ quận đã thành lập 10 Công đoàn cơ sở và phát triển 2.000 đoàn viên, ra mắt “Điểm phúc lợi đoàn viên” tại Công ty TNHH E.Land Việt Nam; ký kết chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” với 11 doanh nghiệp (DN), đơn vị với các chương trình giảm giá từ 10% đến 30% sản phẩm, hàng hóa…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo