Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Người Trưởng khu phố mẫu mực, hết lòng vì cộng đồng

Cô Nguyễn Thị Thu Lan (thứ 3, từ trái sang) được Thành ủy Thủ Đức tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên. Qua đó, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, với nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác. Trong đó, cô Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng Khu phố 8 là tấm gương tiêu biểu, đã có những việc làm cụ thể, thiết thực, năng nổ, nhiệt tình với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Trước khi sắp xếp lại khu phố trên địa bàn phường Phú Hữu, cô Nguyễn Thị Thu Lan làm Trưởng Khu phố 4. Với vai trò là Trưởng Khu phố, với khối lượng công việc khá nhiều, nhưng cô Nguyễn Thị Thu Lan luôn nhiệt tình, trách nhiệm, sâu sát thực tế, nắm chắc tình hình chính trị tư tưởng, việc chấp hành chính sách, pháp luật của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; luôn gắn bó, gần gũi với Nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Cô Lan luôn nhận thức được việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở khu phố phải gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong những năm qua, bằng những việc làm thiết thực, cô Lan đã cùng với tập thể khu phố tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân; triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước do TP Thủ Đức và phường Phú Hữu phát động.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", cô cùng với tập thể khu phố vận động bà con khu phố tích cực đóng góp tiền và công sức, thực hiện các công trình nhà nước và Nhân dân cùng làm như: bê tông hóa các tuyến hẻm: 53, 41, 21, 41/15D/6, đường Gò Cát với số tiền người dân đóng góp gần 130 triệu đồng; vận động người dân hiến 100m2 đất mở rộng hẻm 46, đường Gò Cát…

Ngoài ra, cô còn vận động mạnh thường quân đóng góp 600 phần quà để chăm lo cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với số tiền 150 triệu đồng; trao tặng 800 phần bánh Trung thu và lồng đèn cho các em thiếu nhi dịp Tết Trung thu với số tiền hơn 80 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp cận nguồn vốn để buôn bán cải thiện kinh tế cho gia đình, cô Nguyễn Thị Thu Lan đã giới thiệu và quản lý 104 hộ vay số tiền hơn 2,5 tỷ đồng của Quỹ CEP với lãi suất thấp. Nhờ khoản vay này mà nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

Với vai trò là tổ trưởng Tổ hòa giải khu phố, cô luôn hỗ trợ và phát huy tốt vai trò của các hòa giải viên trong Tổ; phối hợp tốt với Ban Điều hành khu phố, tổ chức đoàn thể, hội quần chúng trong công tác hòa giải ở cơ sở. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với tổ trưởng Tổ hòa giải khác để tiến hành hòa giải những vụ việc liên quan đến các khu phố, bảo đảm công bằng, kịp thời, có lý, có tình phù hợp với chính sách, pháp luật của Nhà nước, đạo đức xã hội, phong tục, tập quán tốt đẹp của Nhân dân; phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư.

Cô Nguyễn Thị Thu Lan phát cơm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cô Nguyễn Thị Thu Lan phát cơm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, cô còn tích cực vận động các mạnh thường quân trao tặng gần 300 phần quà nhu yếu phẩm cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với số tiền ước tính khoảng 90 triệu đồng; vận động trao tặng hơn 100 bình gas cho bếp ăn tình thương để chia sẻ những phần cơm nghĩa tình cho đội ngũ trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và những người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Nhận xét về cô Nguyễn Thị Thu Lan, đồng chí Mai Thanh Nga, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Hữu cho biết: “Từ năm 2007 đến 2024, cô Lan đảm nhiệm các vị trí công việc: Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ; Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ; Trưởng Ban công tác Mặt trận; Cộng tác viên dân số; Cộng tác viên giảm nghèo; Cộng tác viên Y tế… Dù ở bất cứ vị trí nào cô cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô là người có uy tín, năng lực và tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Từ năm 2012 đảm nhiệm chức vụ Trưởng khu phố 4 và hiện tại là Trưởng khu phố 8, cô đã cùng tập thể khu phố thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bản thân cô và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, thực hiện tốt công tác vận động an sinh xã hội chăm lo cho người dân.

Trong năm 2022 và 2023, cô được Đảng ủy phường đánh giá đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng, cô Lan luôn được Nhân dân trong khu phố tin yêu, quý mến…

Ghi nhận những đóng góp của cô Nguyễn Thị Thu Lan, năm 2021, UBND TP Thủ Đức tặng Giấy khen tích cực tham gia trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Thủ Đức; Thành ủy Thủ Đức tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2023; UBND TP Thủ Đức tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19/5/2022 - 19/5/2023, Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19/5/2021 - 19/5/2024. UBND TP Thủ Đức tặng Giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2022…

Đình Quân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo