Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người dân Quận 4 mong muốn sớm hoàn thiện dữ liệu dân cư quốc gia để các thủ tục hành chính được nhanh gọn, hiệu quả

Ông Tăng Triệu Minh phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/6, UBND Quận 4 và Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với nhân dân trên địa bàn quận (lần 1) và Hội nghị nhân dân quý II năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Bí thư Quận ủy. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 đã thông tin tóm tắt tình hình quản lý Nhà nước lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn Quận 4 trong 5 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ giải pháp những tháng còn lại năm 2023. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu của người dân.

Cụ thể, ông Nguyễn Công Đức, Trưởng Ban điều hành Khu phố 3, Phường 1 cho biết, thời gian qua, Quận 4 đã thực hiện ra mắt các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Ông đề xuất các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các thành viên của “Tổ liên gia toàn phòng cháy chữa cháy”; thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, bảo trì, bảo dưỡng và hướng dẫn sử dụng hệ thống phương tiện đã trang bị.

Quan tâm đến việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi giải quyết thủ tục hành chính, ông Vương Đình Tuệ, Trưởng Ban điều hành Khu phố 3, Phường 3 lo lắng về những bất cập trên hệ thống phần mềm và những yếu tố khác như: các trường hợp cải chính hộ tịch là người lớn tuổi, người đồng bào dân tộc thiểu số không sử dụng điện thoại thông minh, nên việc hướng dẫn cho công dân thực hiện nhập hồ sơ còn khó khăn, mất thời gian; tốc độ đường truyền internet không ổn định, đôi khi mất kết nối với hệ thống trong thời gian dài gây khó khăn cho công chức tiếp nhận hồ sơ…  Do đó, ông mong muốn các cơ quan chức năng sớm hoàn thiện dữ liệu dân cư để các thủ tục hành chính được nhanh gọn, mang lại hiệu quả thiết thực.

Qua thời gian gần 6 tháng triển khai thực hiện lưu thông một chiều trên tuyến Đường Đoàn Văn Bơ, hướng từ Tôn Đản về Hoàng Diệu, ông Tăng Triệu Minh, Phó Ban điều hành Khu phố 1, Phường 10 đánh giá phần lớn chỉ có xe ô tô là chấp hành tốt, còn các phương tiện khác vẫn còn tình trạng đi ngược chiều, chủ yếu từ các hẻm nhánh đi ra và chạy ngược chiều. Vì vậy, ông đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông, Đội Trật tự đô thị quận cần tăng cường ra quân chốt chặn, xử lý các trường hợp vi phạm nhiều hơn để có hiệu lực răn đe và đảm bảo nền nếp trật tự giao thông trên tuyến đường này.

Về lĩnh vực an ninh trật tự, ông Trần Ngọc Tươi, Trưởng Ban điều hành Khu phố 1, Phường 16 lo lắng trong thời gian qua, trên địa bàn Thành phố xuất hiện ngày càng nhiều loại tội phạm gia tăng về tính chất và mức độ phạm tội. Ông đề xuất các cơ quan chức năng quận tăng cường tuyên truyền, quản lý người chấp hành xong án phạt tù, người nghiện ma túy, các đối tượng quản lý theo đúng quy định của pháp luật; tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình “Tổ tuần tra nhân dân” trên địa bàn các phường.

Các ý kiến đóng góp của người dân đã được đồng chí Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND Quận 4 và lãnh đạo Công an quận, Phòng Quản lý Đô thị quận ghi nhận, giải đáp.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo