Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngôi trường có nhiều lớp đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thầy Quốc Đại (ngoài cùng bên phải) và tập thể lớp 12A2

(Thanhuytphcm.vn) - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022, Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến, quận Tân Bình, TPHCM có nhiều học sinh đạt điểm cao và số lớp có điểm trung bình cao nhiều hơn những năm trước.

Những kết quả tích cực

Năm học 2021 – 2022, Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến có 962 học sinh dự thi, trong đó có 147 em đạt điểm từ 27 điểm trở lên theo các tổ hợp xét tuyển đại học khối Khoa học Tự nhiên. Có học sinh đạt Thủ khoa, Á khoa của Thành phố.

Đặc biệt, có 2 lớp có số lượng học sinh đạt điểm cao nhiều nhất là lớp 12A2 đạt điểm trung bình là 27,23 điểm tổ hợp khối A01 (Toán – Lý – Anh) và lớp 12A3 có điểm trung bình là 27,19 điểm tổ hợp khối B00 (Toán – Hóa – Sinh).

Năm học vừa qua là một năm học “đặc biệt” của học sinh cả nước nói chung và với học sinh trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến nói riêng khi quá trình học tập bị tác động nhiều bởi đại dịch Covid-19.

Đối với học sinh các lớp 12, việc giãn cách xã hội và thời gian lớn của năm học phải học online dẫn đến việc tương tác trực tiếp với giáo viên của mình gặp nhiều trở ngại hơn.

Bí quyết rèn “cá chép hoá rồng”

Như lời Thầy Nguyễn Hoàng Vũ, Giáo viên Chủ nhiệm lớp 12A3 chia sẻ: Thời gian đầu năm nhận lớp thì khó khăn lớn nhất là thầy và trò không có sự tương tác trực tiếp dẫn đến việc giáo viên không nắm rõ chính xác lực học của các em để có phương pháp giúp đỡ trong việc học tập.

“Giáo viên phải xây dựng kế hoạch học tập phù hợp với tình hình thực tế lúc đó, xây dựng các bài giảng trên nền tảng online giúp các em dễ hiểu hơn. Về phía học sinh, các em cũng tự bản thân tìm hiểu thêm bên ngoài những bài học thầy cô đã dạy. Chính vì vậy mà thành tích của kỳ thi THPT năm nay cả lớp đã đạt kết quả tốt hơn mong đợi”, thầy Vũ chia sẻ.

Với sự nỗ lực của cả thầy và trò lớp 12A3, do thầy Nguyễn Hoàng Vũ chủ nhiệm, với tổ hợp B00 xét tuyển đại học có 22/39 em đạt từ 27 điểm trở lên, điểm cao nhất là 28,95. Điểm trung bình môn Toán là 9,04; môn Hóa là 9,36; môn Sinh là 8,79.

Thầy Hoàng Vũ (ngoài cùng bên trái) và tập thể lớp 12A3 Thầy Hoàng Vũ (ngoài cùng bên trái) và tập thể lớp 12A3

Tương tự, lớp 12A2 do thầy Phan Quốc Đại chủ nhiệm cũng đạt thành tích cao với tổ hợp A01 có điểm trung bình là 27,23. Trong đó có 21/38 em đạt từ 27 điểm trở lên, điểm cao nhất là 29,0. Điểm trung bình môn Toán của lớp là 8,97; môn Vật Lí là 9,03; môn Tiếng Anh là 9,23.

Ngoài ra, về thành tích cá nhân, có 2 học sinh đạt thành tích cao là Thủ khoa, Á khoa của Thành phố. Em Đặng Hữu Phước, lớp 12D2 với tổng điểm 29,30, Phước trở thành Thủ khoa của TPHCM và Á khoa cả nước tổ hợp xét tuyển B00. Trường hợp kế tiếp là em Lê Tiến Khôi, lớp 12A1 có tổng điểm 29,50, Á khoa tổ hợp A00 của TPHCM.

Hướng đến tương lai

Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến là ngôi trường có bề dày truyền thống về thành tích học tập cũng như trong kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm. Trường luôn nằm trong tốp dẫn đầu của Thành phố về kết quả thi tốt nghiệp hàng năm.

Trong quá trình hình thành và phát triển của mình, Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyễn đã luôn chú trọng đến phát triển năng lực của người học, có nhiều thay đổi trong cách dạy và truyền lửa đến người học. Lấy người học làm trung tâm. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, quá trình quan trọng hơn kết quả, bởi quá trình đúng thì mới có kết quả đúng.

Với truyền thống về thành tích học tập luôn giành vị trí cao cấp Thành phố, chắc rằng trong tương lai với bề dày kinh nghiệm của đội ngũ giáo viên thì Trường sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Hồ Đạt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo