Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nghệ sĩ TPHCM vui đón Tết cùng kiều bào Thái Lan

Chương trình biểu diễn của đoàn nghệ sĩ TPHCM được bà con Việt kiều tại Udon Thani hưởng ứng nồng nhiệt (Ảnh: BTC)

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 8 đến 14/2 (nhằm 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), đoàn nghệ sĩ TPHCM do NSƯT Phan Quốc Kiệt - Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang - dẫn đầu đã có chuyến lưu diễn phục vụ bà con kiều bào vui Tết tại tỉnh Udon Thani (Thái Lan).

NSƯT Phan Quốc Kiệt cho biết chương trình do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM chủ trì, phối hợp Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức. Đây là hoạt động thường niên theo đề nghị của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và nguyện vọng của bà con Việt kiều tại Thái Lan. Vì thế, chuyến đi càng có ý nghĩa khi thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền TPHCM đến bà con kiều bào, đã mang món quà tinh thần của văn nghệ sĩ TPHCM đến giúp bà con kiều bào vơi đi nỗi nhớ quê hương, cùng đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

“Đặc biệt, đây là năm đầu tiên, chương trình mang nghệ thuật cải lương đến với bà con kiều bào tại Udon Thani. Tuy lần đầu tiếp xúc với loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc này nhưng bà con rất thích. Những bài ca cổ về quê hương đất nước rất được đón nhận. Đưa được cải lương đến với bà con kiều bào làm chúng tôi rất vui, là điểm nhấn đặc biệt của chuyến lưu diễn lần này” – NSƯT Phan Quốc Kiệt chia sẻ từ Thái Lan.

Ngoài NSƯT Quốc Kiệt dẫn đoàn, chuyến lưu diễn có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng nhiều lĩnh vực cải lương, ca nhạc, ảo thuật, múa... Điển hình như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Lê Hồng Thắm, nghệ sĩ Điền Trung, Lê Thanh Thảo, ca sĩ Thuỳ Trinh, ảo thuật gia Trần Dũng, vũ đoàn VIVA…

Nghệ sĩ Điền Trung cho biết, đây là lần đầu tiên anh tham gia phục vụ bà con kiều bào tại nước ngoài trong dịp Tết, cảm xúc thực sự rất khó tả khi cảm nhận tình yêu quê hương đất nước, tinh thần người Việt Nam vẫn rất mãnh liệt trong cộng đồng.

“Không khí đón Tết của bà con ở đây cũng không thua kém gì trong nước. Tôi thấy được bà con rất trân trọng ngày Tết cổ truyền, trân trọng chiếc áo dài dân tộc và đặc biệt là vô cùng yêu kính Bác Hồ. Hầu như nhà người Việt nào cũng có ảnh Bác. Khi chúng tôi hát về quê hương, về Bác Hồ, bà con rất thích” – nghệ sĩ Điền Trung kể.

Các chuyến lưu diễn phục vụ văn nghệ bà con kiều bào nói riêng và thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa nói chung sẽ tạo thêm sự gắn kết tình cảm của khối đại đoàn kết toàn dân, trong đó có bà con kiều bào chung tay vì một Việt Nam thịnh vượng, vì TPHCM phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo