Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngành giáo dục Quận 2 không ngừng phát triển

Phó Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Nghĩa Hiệp trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho các giáo viên.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/11, UBND Quận 2 tổ chức họp mặt kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Nghĩa Hiệp.

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của 36 năm phát triển của nghề giáo Việt Nam. Cùng với truyền thống đó, đến nay ngành giáo dục Quận 2 đã không ngừng xây dựng và phát triển. Hiện toàn quận có 37 cơ sở giáo dục công lập (15 trường mầm non, 11 trường tiểu học, 9 trường THCS và 2 đơn vị trực thuộc); có 67 trường tư thục; 38 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo đang hoạt động. Có 6/10 trường tiểu học và 3/10 trường THCS đã thực hiện việc dạy tiếng Anh tích hợp. học sinh được học toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh với giáo viên bản ngữ.

Ngoài ra, Quận 2 đang đứng đầu toàn TP về số trường ở cả 3 cấp học thực hiện mô hình tiên tiến – hội nhập quốc tế; ở cả 3 cấp học, Quận 2 đều đã có trường đạt chuẩn quốc gia… Năm 2018, có 7 trường được xây dựng mới và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí hơn 290 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Nghĩa Hiệp chúc mừng và tri ân đến toàn thể đội ngũ thầy, cô, cán bộ quản lý, nhân viên và người lao động đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục của Quận 2. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành giáo dục Quận 2 nỗ lực hết mình để đạt được những thành tích cao hơn, đáp ứng yêu cầu đổi mới, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân Quận 2.

Dịp này, ngành giáo dục Quận 2 đã tổ chức khen thưởng các cá nhân đạt danh hiệu Nhà Giáo ưu tú và các cá nhân đạt giải Võ Trường Toản; Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp giáo dục”; Huy hiệu TPHCM; Chiến sĩ thi đua TP; Bằng khen của UBND TP;…

Văn Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo