Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Luật gia Nguyễn Văn Thành giữ chức vụ Chủ tịch Hội Luật gia Quận 10

Đồng chí Ung Thị Xuân Hương tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới vừa ra mắt đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/6, Hội Luật gia Quận 10 tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Luật gia Quận 10 lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đến dự có Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM Ung Thị Xuân Hương; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Lâm Hùng Tấn.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Luật gia Quận 10 đã có nhiều chuyển biến, bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của Hội Luật gia TP, Quận ủy, UBND Quận 10 hướng về cơ sở nâng cao hiệu quả hoạt động. Hàng năm, Hội Luật gia Quận 10 xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể, chỉ tiêu thi đua và các giải pháp triển khai cho các chi hội cơ sở thực hiện, đạt hiệu quả tốt.

Tại đại hội, đồng chí Ung Thị Xuân Hương ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của Hội Luật gia Quận 10 trong nhiệm kỳ qua; ghi nhận và trân trọng từng hội viên trong Hội Luật gia Quận 10 đã cống hiến, thể hiện được sự quyết tâm cao trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Lâm Hùng Tấn ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Luật gia Quận 10. Trong nhiệm kỳ tới, Hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phát triển hội viên, từng bước kiện toàn bộ máy tổ chức, coi trọng việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của mọi đối tượng; tham gia vào các hoạt động hòa giải ở cơ sở để giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thống nhất biểu quyết bầu 11 luật gia vào Ban Chấp hành. Trong đó, Luật gia Nguyễn Văn Thành, giữ chức vụ Chủ tịch Hội Luật gia Quận 10.

Đại hội cũng biểu quyết bầu 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Hội Luật gia TP, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dịp này, Hội Luật gia TPHCM tặng Giấy khen 6 tập thể và 16 cá nhân vì có nhiều đóng góp cho thành tích chung của Hội Luật gia Quận 10, nhiệm kỳ 2021-2024.

Ngọc Dung

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo