Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Liên đoàn Lao động Quận 6 khen thưởng 46 tập thể và 53 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác

Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt 02 năm Kết luận số 01 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. (ảnh: Tấn Lộc)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 31/5, Liên đoàn Lao động Quận 6 (LĐLĐ) tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01 ngày 18 tháng 5 năm 202 của Bộ Chính trị và tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2022 – 2023; phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” với chủ đề “Hiệu quả - Lan tỏa – Phát triển”; Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Trường Thanh, Trưởng Ban Dân vận Quận uỷ Quận 6; Hứa Phương Tuấn – Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Quận; Lương Thanh Trúc, Chủ tịch LĐLĐ Quận.

Thời gian qua, việc tổ chức quán triệt và học tập Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp công đoàn từ quận đến cơ sở 100% đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia, gắn với xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp năm, 6 tháng, quý…

Đến nay, toàn quận đã có hơn 19.000 lượt đoàn viên đăng ký học tập và làm theo gương Bác. Qua 2 năm tổ chức học tập từ quận cho đến cơ sở đều đã xây dựng các mô hình thiết thực theo tiêu chí của Công đoàn Thành phố đề ra, đó là: “Trung thực, trách nhiệm chủ động, hợp tác, chia sẻ, tiết kiệm” gắn liền với công việc hàng ngày, trong quan hệ công tác và sinh hoạt của mỗi người, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người tốt, việc tốt”.

Quận ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Nhà văn hóa Lao động với 5 khu trưng bày triển lãm với hơn 1.000 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác phẩm viết về Bác Hồ, Bác Tôn, … Góp phần lan tỏa sâu rộng, vận động 100% đơn vị đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh thành công việc thường xuyên, sâu rộng, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, làm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhận thức ngày càng sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở đã tích cực tuyên truyền vận động, triển khai đầy đủ các nội dung cốt lõi Chỉ thị 05, vận dụng cụ thể hóa thành các tiêu chí để mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động tại đơn vị "làm theo" một cách chủ động, hiệu quả; trở thành điểm tựa cho đoàn viên, người lao động với các chương trình "Phúc lợi đoàn viên", "Tết Sum vầy", "Tháng Công nhân", hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, mất việc làm; "Chương trình chăm sóc sức khỏe người lao động sau Covid-19"; phong trào “3 tiết kiệm, 3 tương trợ”, mô hình “3 không, 3 có”…; Góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và đã trở thanh những hoạt động mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn. Qua 2 năm, LĐLĐ quận đã tuyên dương, khen thưởng 90 tập thể CĐCS, 193 cá nhân; đề xuất LĐLĐ Thành phố tuyên dương khen thưởng 2 tập thể, 6 cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Chí Tâm đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động, các cấp công đoàn Quận 6 đã tích cực trong tổ chức thực hiện, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quận 6 là 1 trong 3 đơn vị vượt sớm ở giai đoạn 1 trong thực hiện chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Đồng chí đề nghị LĐLĐ Quận 6 tiếp tục có những hình thức mới, hiệu quả trong việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của công đoàn viên, người lao động… Đồng thời, kịp thời phát hiện những tấm gương điển hình, những mô hình tiêu biểu để tuyên dương nội bộ và ra ngoài xã hội ngày càng nhiều hơn nữa các tập thể, cá nhân trong những năm sau để kịp thời động viên những đóng góp của người lao động đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Phát huy hiệu quả ở mỗi phong trào sơ kết, tổng kết, không chỉ là số liệu tuyên dương, mà phải thẳng thắn rút ra kinh nghiệm, chỉ ra những hạn chế để có giải pháp khắc phục, chia sẻ và lan tỏa mạnh mẽ những mô hình hay. Nâng cao, đổi mới các hình thức tuyên truyền, triển khai quyết liệt trong đoàn viên, người lao động thực hiện học tập và làm theo Bác, rèn luyện suốt đời, gắn với chủ đề hằng năm, phù hợp với từng đối tượng, từng khu vực trên địa bàn.

Dịp này, hội nghị trao khen thưởng cho 46 tập thể và 53 cá nhân thực hiện tốt 2 năm Kết luận số 01 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; 74 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” năm 2023; 79 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Thu Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo