Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” lần 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/12

Quang cảnh họp báo

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 24/10, UBND Quận 5 phối hợp các đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” lần 2 với chủ đề “Mỹ vị mì và bánh”. 

Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6 đến 8/12 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 5, số 105 đường Trần Hưng Đạo, Phường 6, Quận 5.

“Chợ Lớn Food Story”, với quy mô 50 gian hàng, đa phần là các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn quận giới thiệu hàng loạt món ăn ngon mang đậm phong cách ẩm thực người Hoa đến người dân và du khách. Qua đó, góp phần phát triển du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Quận 5 nói riêng và TPHCM nói chung.

Đến với lễ hội “Chợ Lớn Food Story” lần 2, các du khách sẽ trải nghiệm, thưởng lãm nhiều món ăn đặc trưng của người Hoa như mì, hủ tiếu, sủi cảo, bánh các loại... các món ẩm thực Việt (trà, cà phê, nước mát, chè…)... Đặc biệt, còn trải nghiệm công đoạn chế biến các món mì, bánh ngay tại lễ hội.

Người dân, du khách tìm hiểu, chọn mua các món ẩm thực đặc trưng tại Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” lần 1 Người dân, du khách tìm hiểu, chọn mua các món ẩm thực đặc trưng tại Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” lần 1

Trong khuôn khổ của Lễ hội, người tham dự sẽ tham gia các talkshow, tọa đàm về ẩm thực, xây dựng thương hiệu…, góp phần quảng bá, phát triển du lịch trong thời đại mới kết hợp giữa offline và online.

Đây là còn là dịp quảng bá thương hiệu, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Việt - Hoa theo hướng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Qua đó, góp phần xây dựng và quảng bá Quận 5 trở thành một trong những điểm đến về ẩm thực hấp dẫn của người dân, du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ khi đặt chân đến TPHCM

Được biết, Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” lần 1 - năm 2023 thu hút hơn 25.000 lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo