Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lễ giỗ lần thứ 723 Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn tại TPHCM

Dâng hương tưởng niệm Đức Thánh Trần tại đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/10, Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo tổ chức lễ giỗ lần thứ 723 Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (1300 - 2023).

Đến dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến; Ngô Minh Châu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM…

Phát biểu ôn truyền thống, Trưởng Ban Quản lý Đền Đức Thánh Trần Hưng Đạo Nguyễn Thế Định cho biết, Đức Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Hưng Đạo tên thật là Trần Quốc Tuấn, thuộc dòng dõi tôn thất quý tộc nhà Trần. Ông sinh năm 1228, là vị tướng kiệt xuất của dân tộc Việt Nam và được tôn vinh là một trong 10 danh tướng tài ba của thế giới. Ông đã được các vua Trần phong làm Đại Vương và lập đền thờ khi còn sống tại Vạn Kiếp gọi là Sinh từ. Thượng hoàng Trần Thánh Tông đích thân soạn văn bia ca ngợi công đức của Hưng Đạo Vương, gọi là Sinh bi.

Nhân dân Đại Việt suy tôn ông là Đức Thánh Trần Cửu Thiên Vũ Đế, lập đền thờ ngay trên nền Vương phủ gọi là đền Kiếp Bạc để tưởng nhớ công lao to lớn của ông đối với non sông, đất nước.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải dâng hương tưởng niệm Đức Thánh Trần tại tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải dâng hương tưởng niệm Đức Thánh Trần tại tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo.

Theo Ban Quản lý Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo, lễ giỗ của Đức Thánh Trần Hưng Đạo được tổ chức hàng năm là dịp để tưởng nhớ công ơn của vị anh hùng dân tộc và kỷ niệm 735 năm chiến thắng Bạch Đằng Giang. Mỗi người dân thắp nén tâm hương tưởng niệm Đức Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, không chỉ hướng lòng về ông mà còn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng, vì độc lập tự do của đất nước. Lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo và kỷ niệm 735 năm Chiến thắng Bạch Đằng không những có ý nghĩa ôn lại truyền thống hào hùng của cha ông mà còn nâng cao tinh thần trách nhiệm và củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Ban Quản lý Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo trao 100 triệu đồng tặng “Quỹ vì biển đảo quê hương - vì tuyến đầu Tổ quốc” và 200 triệu đồng tặng Quỹ “Vì người nghèo” Quận 1; đồng thời trao 25 suất học bổng tặng các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn phường Tân Định nhân dịp năm học mới, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo