Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lãnh sự Đoàn tiếp tục đồng hành cùng TPHCM trong quá trình phát triển

Lãnh đạo TPHCM chụp hình lưu niệm cùng Lãnh sự Đoàn. (Ảnh: Quốc Thanh)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 31/1, TPHCM tổ chức gặp gỡ Lãnh sự Đoàn nhân dịp đầu năm mới 2024.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Phạm Thành Kiên, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM…

Cùng tham dự có Tổng Lãnh sự, Trưởng đại diện các Tổ chức quốc tế, Văn phòng Kinh tế Văn hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại TPHCM.

Thay mặt lãnh đạo phát biểu chúc mừng tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ điểm lại những kết quả TPHCM đạt được trong năm 2023. Thành phố đã thực hiện đạt mục tiêu ngăn chặn - phục hồi tăng trưởng; tháo gỡ nhiều vướng mắc - khó khăn - vụ việc/dự án tồn đọng, khơi thông nguồn lực đầu tư; kiến tạo những nền tảng, động lực phát triển mới thông qua triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15. Thành phố thu hút vốn FDI đạt 5,9 tỷ USD (tăng gần 50%), kiều hối đạt gần 9 tỷ USD (tăng 38%), đặc biệt, giải ngân vốn đầu tư công tăng hơn 80% so với năm 2022. Lĩnh vực du lịch với hơn 5 triệu lượt khách quốc tế và 35 triệu lượt khách nội địa đến với Thành phố trong năm 2023, doanh thu du lịch cao nhất trong 5 năm qua.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Quốc Thanh) Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Quốc Thanh)

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao vai trò của ngoại giao đoàn là những “cầu nối”, đại diện thúc đẩy quan hệ giữa TPHCM với các quốc gia và vùng lãnh thổ, tổ chức quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố.

Để triển khai thành công các mục tiêu đề ra trong năm 2024, ngoài nguồn lực nội tại của Thành phố, lãnh đạo TPHCM mong sự tham gia tích cực của các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, văn phòng kinh tế - văn hóa và hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài. Trong đó, lãnh đạo TPHCM mong Lãnh sự Đoàn tiếp tục đồng hành cùng Thành phố trong quá trình phát triển, đặc biệt là trong nỗ lực xây dựng TPHCM trở thành Thành phố thông minh, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ và văn hóa của khu vực; đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò cầu nối tích cực, giúp quảng bá hình ảnh TPHCM đến bạn bè quốc tế; kết nối và đưa những đối tác tin cậy, có tiềm năng và thiện chí đến Thành phố.

Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Nguyễn Thị Lệ khẳng định sự quan tâm mạnh mẽ của Thành phố đối với công tác đối ngoại và cộng đồng quốc tế; tiếp tục phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ các cơ quan đại diện trong việc tổ chức các hoạt động trao đổi kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, góp phần hiểu biết lẫn nhau, tạo mối quan hệ bền chặt hơn để cùng hướng tới sự phát triển cùng có lợi.

Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM Kho Ngee Seng Roy phát biểu. (Ảnh: Quốc Thanh) Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM Kho Ngee Seng Roy phát biểu. (Ảnh: Quốc Thanh)

Thay mặt Lãnh sự Đoàn, Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM Kho Ngee Seng Roy, Trưởng đoàn Lãnh sự tại TPHCM đánh giá cao nỗ lực của TPHCM và chúc mừng thành tựu đạt được trong năm 2023 nhiều khó khăn, thách thức. Bên cạnh thành tựu về kinh tế - xã hội, năm 2023 cũng là năm kỷ niệm thành lập quan hệ ngoại giao và đối tác chiến lược giữa Việt Nam và 21 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong năm, Việt Nam đã nâng tầm quan hệ với một số quốc gia và đang nỗ lực để nâng tầm quan hệ với rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nhờ đó, TPHCM đã triển khai nhiều hoạt động cùng với cộng đồng quốc tế, đây cũng là dấu ấn thể hiện sự quan trọng của TPHCM trên trường quốc tế. Theo ông Kho Ngee Seng Roy, năm 2024, nhiệm vụ là tăng cường những quy tắc và cơ chế đa phương, duy trì luật pháp quốc tế và các quy tắc chung; đồng thời, phải đẩy mạnh các giá trị của hòa bình và chính nghĩa. Để đạt được điều này, theo ông, cần tăng cường đối thoại, tôn trọng nhau và hòa đồng. Ông hy vọng có thể làm sâu sắc hơn nữa hợp tác giữa các bên, chia sẻ nguồn lực và kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực vì sự phát triển và thịnh vượng chung.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo