Thứ Ba, ngày 29 tháng 10 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM chúc thọ NSND Phùng Há 99 tuổi

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi, chúc mừng NSND Phùng Há thọ 99 tuổi

(Website TU)- Sáng 30-4, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà cùng rất nhiều văn nghệ sĩ và đông đảo khán giả, người yêu mến tài năng của NSND Phùng Há, đã đến mừng lễ thượng thọ 99 tuổi của bà tại chùa Nghệ sĩ, quận Gò Vấp, TPHCM.

NSND Phùng Há - cây đại thụ của sân khấu cải lương Nam bộ nổi tiếng một thời với các vai diễn Lữ Bố (Lữ Bố hí Điêu Thuyền), Nguyệt (Tô Ánh Nguyệt), Lựu (Đời cô Lựu)... đã dành cả cuộc đời gần như đi cùng với lịch sử hơn 80 năm hình thành và phát triển bộ môn nghệ thuật cải lương VN. Cả một đời tận tụy với nghệ thuật, khi tấm màn nhung khép lại, bà lại dành tất cả thời gian của mình để hoạt động từ thiện giúp ích cho đời.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã chúc sức khỏe NSND Phùng Há sống lâu, sống khỏe tiếp tục sự nghiệp từ thiện của mình và đóng góp kinh nghiệm cho sân khấu TP. Phó Chủ tịch cũng đã trao tặng NSND Phùng Há chiếc khánh vàng, kính mừng đại thọ NSND Phùng Há của Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trao tặng.

Ban Trị sự chùa Nghệ sĩ TP cho biết số tiền mừng thọ NSND Phùng Há trong ngày sinh nhật là 22 triệu đồng và nhiều vật phẩm quà tặng gồm thuốc men, quần áo, chăn mền, thực phẩm... Toàn bộ số tiền và quà tặng này sẽ được dùng cho việc cứu trợ đồng bào nghèo tại các xã vùng sâu thuộc các tỉnh miền Đông, miền Trung. Như thông lệ hàng năm, NSND Phùng Há đã kêu gọi học trò và mạnh thường quân đến chúc thọ bà không mua hoa mà thay bằng tiền, vật dụng để bà thực hiện các chuyến đi cứu trợ đồng bào nghèo.

T. X

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo